05/08/2016 16:55 GMT+7

Đại sứ Hàn Quốc cảm ơn VNA vận chuyển công dân bị thương

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 5-8 đến thăm và làm việc với VNA  ông Lee Hyuk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) tại Việt Nam đã cảm ơn về việc VNA chở công dân Hàn Quốc bị thương nặng do tai nạn giao thông tại Myanmar ngày 29-6.

“Vietnam Airlines (VNA) đã có hành động rất nhân đạo là vận chuyển công dân này về Hà Nội và từ Hà Nội về Hàn Quốc. Nhờ vậy, công dân này đã bảo toàn được tính mạng của mình. Hành động của VNA khiến chúng tôi rất cảm kích. Nhân buổi làm việc hôm nay, tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên VNA” - Đại sứ Lee Hyuk bày tỏ.

Trước đó, vào ngày 29-6, VNA  đã hoãn chuyến bay VN956 từ Yangon (Myanmar) về Hà Nội đến 80 phút để vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng về Hà Nội và nối chuyến về Hàn Quốc an toàn. Do chuyến bay từ Hà Nội sang Yangon đầy khách nên VNA đã đưa hai thợ kỹ thuật bay sang Yangon để tháo 6 ghế ngồi của chuyến bay từ Yangon về Hà Nội nhằm đặt cáng cứu thương cho nạn nhân.

Sau khi báo chí, các  trang tin điện tử của Hàn Quốc ca ngợi sự việc trên, cộng đồng mạng ở  Hàn Quốc và Việt Nam đã  chia sẻ và có những đánh giá tốt đẹp về hành động của VNA.

Tại buổi làm việc ngày 5-8, Đại sứ Hàn Quốc cũng  cho biết Hàn Quốc đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Do đó, không chỉ du khách Hàn Quốc mà cả các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng gia tăng. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người dân qua lại giữa hai nước và dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa trong những năm tiếp theo. Vì vậy, Hàn Quốc và VNA có cơ hội để thảo luận, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực hàng không.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên