Xe
28/07/2024 16:57 GMT+7

Đại lý BYD chơi trội, cho chủ xe sạc miễn phí đến hết năm 2024

Ngoài Bitcar, các đơn vị phân phối khác của BYD tại Việt Nam chưa có thông báo gì về chính sách sạc pin miễn phí tại đại lý.

Khu vực trạm sạc tại showroom BYD Bitcar Long Biên - Ảnh: DUY KHÁNH

Khu vực trạm sạc tại showroom BYD Bitcar Long Biên - Ảnh: DUY KHÁNH

Trong sự kiện khai trương showroom BYD Bitcar Long Biên sáng ngày 27-7, đại diện hãng ô tô Trung Quốc tiết lộ tất cả khách hàng khi mua xe của BYD thuộc hệ thống Bitcar sẽ được miễn phí sạc tại các trạm ở đại lý đến hết năm 2024.

Mỗi đại lý BYD của Bitcar sẽ có khu vực trạm sạc riêng, bao gồm 2 sạc nhanh công suất 120kW và 60kW, đi cùng với một trụ sạc tiêu chuẩn 7kW.

Về thời gian sạc, đại diện của Bitcar cũng cho biết: “Khách hàng của BYD có thể đến sạc 24/7 tại các hệ thống đại lý của chúng tôi".

Các điểm sạc nằm trong chuỗi đại lý BYD Bitcar luôn sẵn sàng hoạt động - Ảnh: DUY KHÁNH

Các điểm sạc nằm trong chuỗi đại lý BYD Bitcar luôn sẵn sàng hoạt động - Ảnh: DUY KHÁNH

Hiện tại, Bitcar đang là nhà phân phối lớn nhất của BYD tại Việt Nam. Ngoài Long Biên (Hà Nội), đơn vị này còn sở hữu hệ thống showroom BYD ở các tỉnh thành khác như Bắc Giang, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Dễ nhận thấy, đa phần những đại lý BYD của Bitcar chỉ nằm ở miền bắc. Như vậy, các chủ xe ở miền trung và miền nam sẽ chỉ có 2 phương án là sạc tại nhà và thông qua các đơn vị trạm sạc thứ 3.

Hiện tại, các đơn vị thứ 3 bắt tay vào làm trạm sạc tiêu biểu nhất phải kể tới EV One và EverCharge. Cả 2 thương hiệu này đều phát triển ứng dụng điện thoại riêng, cho phép người dùng tìm kiểm điểm sạc gần nhất, thống kê phiên sạc và thanh toán.

Với EV One, thương hiệu này có nhiều trạm sạc trên cả nước. Riêng Hà Nội có 2 điểm sạc EV One nhưng chỉ 1 điểm đang hoạt động. Tại đây, đơn vị cung cấp 2 vòi sạc công suất 180 kW với chi phí 9.900 đồng/kWh (số điện).

EV One đã có khá nhiều điểm sạc tại khu vực phía nam nhưng phía bắc và trung vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện - Ảnh: EV One

EV One đã có khá nhiều điểm sạc tại khu vực phía nam nhưng phía bắc và trung vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện - Ảnh: EV One

Về phía EverCharge, tuy không có nhiều điểm sạc như EV One, đơn vị này có mức giá rẻ hơn và khác nhau tùy từng điểm. Ví dụ, một điểm sạc Duy Tân (Hà Nội) có giá sạc 4.000 đồng/kWh, nhưng sang địa chỉ ở Thanh Trì chi phí trên tăng lên 8.000 đồng/kWh.

Trụ sạc của EverCharge có sạc nhanh 60-120 kW tùy cổng - Ảnh: EverCharge App

Trụ sạc của EverCharge có sạc nhanh 60-120 kW tùy cổng - Ảnh: EverCharge App

Hiện tại, VinFast vẫn là thương hiệu đứng đầu về trạm sạc trên toàn quốc và chưa có ý định chia sẻ nguồn tài nguyên của mình. Vì thế, BYD Việt Nam cần phải triển khai sớm giải pháp trạm sạc để đạt tới mục tiêu mở 100 đại lý trên toàn quốc.

BYD Việt Nam kế hoạch phát triển hệ thống 50 đại lý vào cuối năm 2024 - Ảnh: LINH ĐAN

BYD Việt Nam kế hoạch phát triển hệ thống 50 đại lý vào cuối năm 2024 - Ảnh: LINH ĐAN

BYD đang phân phối 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam gồm Atto 3 (776 - 886 triệu đồng), Dolphin (659 triệu đồng) và Seal (1,119 - 1,359 tỉ đồng).

Khách hàng mua xe BYD sẽ được tặng 1 bộ sạc treo tường 7kW và 1 thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Thời gian bảo hành kéo dài 6 năm hoặc 150.000km cho toàn bộ xe. Với pin, hãng xe đến từ Trung Quốc áp dụng bảo hành kéo dài 8 năm hoặc 160.000km.

BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêngBYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng

Ngày 18-7, BYD công bố giá 3 mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal, chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên