Xe
18/07/2024 19:00 GMT+7

BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng

Ngày 18-7, BYD công bố giá 3 mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal, chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam.

BYD vào Việt Nam trước hết với 3 mẫu Atto 3, Dolphin và Seal - Ảnh: LINH ĐAN

BYD vào Việt Nam trước hết với 3 mẫu Atto 3, Dolphin và Seal - Ảnh: LINH ĐAN

Ngày 18-7, BYD chính thức giới thiệu và công bố giá bán 3 mẫu xe đầu tiên của hãng chính thức tiến vào Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là BYD Atto 3 tham chiến ở phân khúc SUV hạng C.

BYD Atto 3: Giá từ 766 triệu đồng

BYD Atto 3 được nhập khẩu từ Trung Quốc, phân phối với 2 phiên bản là Dynamic và Premium. Giá 2 bản này lần lượt là 766 triệu và 886 triệu đồng.

Xe được bảo hành 6 năm hoặc 150.000km. Pin xe được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km - Ảnh: LINH ĐAN

Xe được bảo hành 6 năm hoặc 150.000km. Pin xe được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km - Ảnh: LINH ĐAN

Ngoại thất và nội thất

BYD Atto 3 có kích thước tổng thể 4.455 x 1.875 x 1.615 (mm), trục cơ sở 2.720mm, chung phân khúc với Mazda CX-5. Phân khúc SUV C ở Việt Nam có tầm giá vào khoảng 800 triệu đến 1 tỉ đồng.

Nếu chỉ xét xe điện, mẫu xe có kích thước nhỉnh hơn VinFast VF 6, nhưng trục cơ sở ngắn hơn. Giá VF 6 là từ 675 triệu đồng khi thuê pin.

Thiết kế BYD Atto 3 không thực sự nổi bật trong phân khúc. Xe được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn. Bản Premium dùng mâm 18 inch, bản Dynamic dùng mâm 17 inch.

BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 3.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 4.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 5.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 6.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 7.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 8.

Ngoại thất đơn giản, nội thất có nhiều chi tiết lạ mắt - Ảnh: LÊ HOÀNG

Ngược lại, bên trong xe cầu kỳ với màn hình trung tâm 15,6 inch trên bản Premium và 12,8 inch với bản Dynamic, có thể xoay dọc được như máy tính bảng. Khu vực tay nắm cửa, cần số và cửa gió điều hòa được thiết kế cách điệu.

Một số trang bị tiện nghi nổi bật khác có màn hình nhỏ sau vô-lăng, ghế chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 8 loa và cửa sổ trời toàn cảnh.

Vận hành và an toàn

BYD Atto 3 chỉ có một động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Tuy nhiên, pin 2 phiên bản khác nhau. Bản Dynamic dùng pin 49,92 kWh, cho quãng đường 410km/sạc theo chuẩn NEDC. Bản Premium dùng pin 60,48 kWh, cho 480km/sạc theo chuẩn NEDC.

Cả 2 bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC. Nếu sạc tại nhà với bộ sạc 7 kW, bản Dynamic sẽ mất tầm 7-8 tiếng, bản Premium mất tầm 9-10 tiếng. Bộ sạc 7 kW được tặng kèm xe.

BYD Atto 3 có lẽ là mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng nhất khi đến Việt Nam, do đang bán rất chạy tại Thái Lan - Ảnh: LÊ HOÀNG

BYD Atto 3 có lẽ là mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng nhất khi đến Việt Nam, do đang bán rất chạy tại Thái Lan - Ảnh: LÊ HOÀNG

Về an toàn, chỉ có bản Premium mới có ADAS với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thích ứng thông minh.

Bản Premium có 6 túi khí cùng camera 360 độ. Bản Dynamic có 4 túi khí.

BYD Dolphin: Giá 659 triệu đồng

BYD Dolphin ra mắt tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản giá bán 659 triệu đồng. Xe được áp dụng bảo hành 6 năm hoặc 150.000km, pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km.

Khi mua Dolphin, khách hàng còn được tặng một thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường, thiết bị chuyển đổi nguồn điện và hỗ trợ miễn phí lắp đặt - Ảnh: LINH ĐAN

Khi mua Dolphin, khách hàng còn được tặng một thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường, thiết bị chuyển đổi nguồn điện và hỗ trợ miễn phí lắp đặt - Ảnh: LINH ĐAN

Ngoại thất và nội thất

BYD Dolphin có dáng lai hatchback và MPV. Với kích thước tổng thể 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700mm. Kích thước này nhỏ hơn VinFast VF 6 một chút.

Dolphin sử dụng hệ thống chiếu sáng LED, kết hợp đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp sấy, mâm 16 inch.

BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 11.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 12.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 13.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 14.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 15.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 16.

BYD Dolphin có dáng hatchback nhỏ gọn mà năng động - Ảnh: LÊ HOÀNG

Cũng như Atto 3, nội thất Dolphin được chăm chút ở các tiểu tiết hơn so với bên ngoài. Màn hình kích thước 12,8 inch, có thể xoay và kết nối Apple Carplay/Android Auto, kết hợp dàn âm thanh đầu ra 6 loa. Xe sử dụng ghế da tổng hợp, chỉnh cơ.

Vận hành và an toàn

BYD Dolphin sử dụng pin công suất 44,9 kWh, giúp xe đi được tối đa 405km khi sạc đầy. Xe mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa tại 150km/h. Xe có khả năng sạc nhanh từ 30-80% chỉ trong 30 phút.

Hiện tại, xe của BYD có thể sạc nhanh tại các trụ sạc đặt ở đại lý. Ngoài ra, một số đơn vị thứ 3 cũng đang cung cấp trụ sạc cho xe điện không phải VinFast, ví dụ như EV One - Ảnh: LÊ HOÀNG

Hiện tại, xe của BYD có thể sạc nhanh tại các trụ sạc đặt ở đại lý. Ngoài ra, một số đơn vị thứ 3 cũng đang cung cấp trụ sạc cho xe điện không phải VinFast, ví dụ như EV One - Ảnh: LÊ HOÀNG

BYD Dolphin được trang bị 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, ga thích ứng, phanh ABS, ổn định thân xe ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đậu xe, camera 360 độ.

BYD Seal: Giá từ 1,119 tỉ

Mẫu xe thuần điện BYD Seal mở bán với hai phiên bản Advance và Performance, giá bán lần lượt 1,119 tỉ và 1,359 tỉ đồng. Giá này nhỉnh hơn so với Toyota Camry bản tiêu chuẩn (2.0G) có giá từ 1,105 tỉ đồng.

Xe được bảo hành 6 năm hoặc 150.000km (tùy thuộc điều kiện nào tới trước), pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km. Với những khách hàng đặt mua BYD Seal trong thời gian đầu, hãng xe sẽ tặng thêm 1 thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường công suất 7 kWh (có hỗ trợ lắp đặt) và 1 thiết bị chuyển đổi điện - Ảnh: LINH ĐAN

Xe được bảo hành 6 năm hoặc 150.000km (tùy thuộc điều kiện nào tới trước), pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km. Với những khách hàng đặt mua BYD Seal trong thời gian đầu, hãng xe sẽ tặng thêm 1 thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường công suất 7 kWh (có hỗ trợ lắp đặt) và 1 thiết bị chuyển đổi điện - Ảnh: LINH ĐAN

Ngoại thất và nội thất

BYD Seal sở hữu kích thước tổng thể 4.800 x 1.875 x 1.460 (mm), chiều dài cơ sở 2.920mm. Khoảng sáng gầm 120mm. Với thiết kế bo tròn, mẫu xe điện Trung Quốc có hệ số cản gió thấp hơn cả Porsche Taycan.

Một số trang bị ngoại thất nổi bật có đèn pha LED Projector thích ứng, cụm đèn hậu LED đồ họa 3D, cảm biến trước/sau, camera 360 độ, cửa kính cách âm 2 lớp. Bản Advanced sử dụng mâm 18 inch trong khi bản Performance là mâm 19 inch, có thêm hệ thống giảm xóc thông minh, phanh đĩa trước đục lỗ.

BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 19.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 20.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 21.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 22.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 23.
BYD Việt Nam chốt giá 3 xe từ 659 triệu đồng, đi được 400-520km/sạc, không có trạm sạc riêng- Ảnh 24.

Thiết kế BYD Seal dễ gợi liên tưởng đến Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe - Ảnh: LÊ HOÀNG

Bên trong, BYD Seal có màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ và màn hình sau vô-lăng 10,25 inch, dàn âm thanh 12 loa DYNAUDIO, ghế chỉnh điện tích hợp sưởi và thông gió, 2 khay sạc không dây, lọc không khí… BYD Seal Performance có thêm màn HUD hiển thị thông tin trên kính lái.

Vận hành và an toàn

BYD Seal với 2 phiên bản Advanced (pin 61,44 kWh) và Performance có thể đi được 460km và 520km theo tiêu chuẩn WLTC khi được sạc đầy.

Trái ngược với dự đoán trước đó, BYD Seal đến Việt Nam bằng bản điện thay vì hybrid - Ảnh: LÊ HOÀNG

Trái ngược với dự đoán trước đó, BYD Seal đến Việt Nam bằng bản điện thay vì hybrid - Ảnh: LÊ HOÀNG

Bản Advanced trang bị động cơ điện ở cầu sau (dẫn động cầu sau), cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 7,5 giây.

Bản cao cấp Performance trang bị hai động cơ điện (dẫn động 4 bánh), cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 670Nm. Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 3,8 giây.

Về an toàn, BYD Seal có một số tính năng ADAS như ga tự động thông minh, tự động phanh khẩn cấp, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang trước sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mở cửa...

BYD có tầm ảnh hưởng rộng như thế nào tại Đông Nam Á?BYD có tầm ảnh hưởng rộng như thế nào tại Đông Nam Á?

Dù mới đi vào vận hành hoàn chỉnh nhà máy đầu tiên của mình tại Đông Nam Á, thương hiệu xe điện hóa lớn nhất thế giới này thực tế đã có mặt tại toàn bộ các quốc gia trong khu vực.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên