23/03/2023 07:56 GMT+7

Đại diện công ty mẹ Facebook: Sẽ xử lý những nội dung không phù hợp

DUY LINH
và 1 tác giả khác

Đại diện Meta khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để xem xét và xử lý những nội dung không phù hợp trên các nền tảng như Facebook.

Đại diện công ty mẹ Facebook: Sẽ xử lý những nội dung không phù hợp - Ảnh 1.

Đại diện Meta khẳng định đã đăng ký với phía Việt Nam theo yêu cầu của nghị định 70 về các hoạt động quảng cáo xuyên biên giới - Ảnh: REUTERS

Đó là chia sẻ của giám đốc chính sách công của Meta khu vực Nam Á và Đông Nam Á Rafael Frankel trong cuộc gặp hẹp với báo chí ngày 22-3. Meta là công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp.

Meta đang phối hợp chặt chẽ với Việt Nam

Tại cuộc gặp, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về các quảng cáo có nội dung không phù hợp trên các nền tảng của Meta, ông Rafael Frankel khẳng định:

"Chúng tôi không cho phép quảng cáo hoặc ứng dụng sai lệch được chạy trên Facebook. Hệ thống của chúng tôi luôn cố gắng phát hiện quảng cáo vi phạm ngay cả trước khi những quảng cáo này được đăng tải trên Facebook".

Tuy nhiên, ông Rafael Frankel cũng thừa nhận có một số quảng cáo có thể sử dụng thủ thuật để đánh lừa quá trình kiểm duyệt này. Do đó ngoài hệ thống kiểm duyệt tự động, Meta cũng có một đội ngũ chuyên rà soát, đánh giá lại các nội dung quảng cáo từ đó cải thiện hệ thống tự động.

Đại diện Meta khẳng định sẽ chủ động xử lý những trường hợp vi phạm quy định do người dùng báo cáo.

Ngoài ra, Meta cũng đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ có liên quan về vấn đề này và sẽ có biện pháp thích hợp để xử lý những nội dung vi phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông là một trong số các cơ quan ban ngành của Việt Nam có cơ chế hợp tác, trao đổi với công ty mẹ của Faceebook, đặc biệt là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Đại diện công ty mẹ Facebook: Sẽ xử lý những nội dung không phù hợp - Ảnh 2.

Giám đốc chính sách công của Meta khu vực Nam Á và Đông Nam Á Rafael Frankel - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Meta sẽ hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam

Cũng tại cuộc trao đổi với báo chí, đại diện công ty mẹ Facebook tiết lộ trong năm 2023 này sẽ mang đến một chương trình mới nhằm quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam.

"Meta sẽ mời các nhà sáng tạo từ khắp các khu vực tại châu Á đến các thành phố khác nhau ở Việt Nam để tham gia vào chuỗi sự kiện", ông Rafael Frankel hé lộ.

Theo một nghiên cứu do Meta và Boston Consulting Group công bố vào năm 2022, 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ tiếp cận doanh nghiệp thông qua tính năng Business Messaging của Meta.

Do đó trong năm nay, theo ông Rafael Frankel, Meta sẽ đem đến Việt Nam một hội nghị về Business Messaging (kinh doanh qua hội thoại) để giúp các doanh nghiệp lớn và nhỏ đạt hiệu suất tốt nhất.

Meta khẳng định tuân thủ nghĩa vụ thuế tại Việt Nam

Theo ông Rafael Frankel, sau khi Tổng cục thuế có Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (tháng 3-2022), Meta là một trong những tập đoàn đi đầu trong việc đăng ký.

"Chúng tôi đã kê khai và nộp thuế đầy đủ theo quy định của Việt Nam", đại diện Meta khẳng định.

Số liệu công bố tháng 1-2023 của Tổng cục thuế cho thấy Meta đã nộp 34,5 triệu euro tiền thuế - cao hơn mức của Google.

Nhãn hàng Nhãn hàng 'tài trợ' làm rát với đối tác quảng cáo

Ngay sau các bài viết của Tuổi Trẻ, nhiều doanh nghiệp cho biết đã lập tức yêu cầu các đối tác quảng cáo, chủ mạng lưới quảng cáo giải trình vụ việc.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên