15/07/2016 08:19 GMT+7

Đại biểu HĐND TP.HCM tiếp xúc cử tri

MAI HOA - VŨ THỦY
MAI HOA - VŨ THỦY

TTO - Ngày 14-7 tại TP.HCM, nhiều đơn vị đại biểu HĐND TP khóa IX đã tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ nhất và trước kỳ họp thứ hai.

Ông Phạm Đức Hải, phó chủ tịch HĐND TP, tiếp xúc với cử tri Q.Phú Nhuận - Ảnh: MAI HOA
Ông Phạm Đức Hải, phó chủ tịch HĐND TP, tiếp xúc với cử tri Q.Phú Nhuận - Ảnh: MAI HOA

Trăn trở với mục tiêu đưa TP.HCM thành TP lớn số 1 Đông Nam Á, cử tri Hán Văn Hiếu (ngụ Q.Phú Nhuận, làm việc trong một công ty nước ngoài) cho rằng không nên tập trung xây dựng TP.HCM thành một siêu đô thị đơn độc, mà nên xây dựng một mạng lưới nhiều đô thị nhỏ vệ tinh để giảm áp lực về dân số và các vấn đề xã hội khác.

Cử tri Bùi Bỉnh Luân ở Q.Tân Bình thì gửi gắm các đại biểu góp ý những quyết sách giúp phát huy trách nhiệm của người đứng đầu. Lãnh đạo cao nhất của TP phải định kỳ kiểm tra các quận huyện chứ không nên khoán trắng cho các cơ quan chuyên ngành.

Đặc biệt quan tâm đến vấn đề tham nhũng, cử tri Nguyễn Hồng Lạc (ở P.8, Q.Phú Nhuận) đánh giá công tác chống tham nhũng thời gian qua không mấy hiệu quả. Việc phát hiện tham nhũng hầu hết đều do báo chí phát hiện, còn việc xử lý sau đó lại không có sức thuyết phục, không đủ sức răn đe. Bà Lạc còn đặt vấn đề: trong hoạt động của mình, các đại biểu HĐND TP phải tích cực, mạnh mẽ hơn, góp tiếng nói về vấn đề công khai, kê khai tài sản. “Phải công khai cho dân biết để mà giám sát, chứ cứ làm nội bộ, tự biết với nhau thôi thì hòa cả làng” - bà Lạc nói.

Tại Q.Tân Bình, tổ đại biểu gồm bà Lê Thị Kim Hồng (phó bí thư Quận ủy Q.Tân Bình), linh mục Trần Văn Lưu (chánh xứ Nam Hòa) và ông Tăng Hữu Phong (tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) đã tiếp xúc với cử tri tối 14-7. Tại đây, cử tri quan tâm đến việc nâng cao ý thức cộng đồng trong đời sống; muốn có các hình thức chế tài những cá nhân, đơn vị vi phạm nếp sống văn minh đô thị. Cử tri Bùi Bỉnh Luân góp ý: “Thay vì phạt tiền thì bắt những người vi phạm phải lao động công ích, khắc phục hậu quả”.

Một số cử tri ở khu tập thể 1A Lý Thường Kiệt và một số dự án cũ bức xúc về giá bán nhà thuộc sở hữu nhà nước, nghĩa vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư... đều là những sự việc đã kéo dài. Ông Hứa Quốc Hưng, phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình, đã trả lời cử tri ngay tại cuộc tiếp xúc: quận đã kiến nghị đề xuất áp dụng các quy định có lợi cho người dân.

Thay mặt tổ đại biểu, ông Tăng Hữu Phong khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận để đeo bám, giải quyết các vụ việc mà cử tri kiến nghị. Có những vụ việc đã kéo dài cả chục năm, nên không thể giải quyết một sớm một chiều là xong được, giải quyết đến đâu sẽ thông tin đến đó cho bà con cử tri.

Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, ba đại biểu là ông Phạm Đức Hải (phó chủ tịch HĐND TP), ông Huỳnh Đăng Linh (phó bí thư thường trực Quận ủy Q.Phú Nhuận) và bà Nguyễn Thị Như Ý (phó ban pháp chế HĐND Q.Phú Nhuận) cũng tiếp xúc với cử tri Q.Phú Nhuận.

Cử tri Trần Thị Phúc phản ảnh hiện nay có nhiều người ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường rất kém, cần phải tăng cường xử phạt để răn đe. Bà Phúc cho rằng ở những nơi để xảy ra tình trạng nhếch nhác về môi trường thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm, thậm chí phải cách chức vì làm việc không nghiêm.

Có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri, phó chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận Nguyễn Thành Phương nhìn nhận vấn đề vệ sinh môi trường là điểm yếu của TP nói chung và của quận nói riêng. “Phải thừa nhận việc xử lý vi phạm về vệ sinh môi trường của chính quyền các cấp còn rất hạn chế. Bên cạnh đó là ý thức kém của không ít người dân” - ông Phương nói. Ông Phương nói sẽ chỉ đạo các phường tăng cường xử lý những hành vi này theo kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu, ông Phạm Đức Hải thông tin về kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND và nội dung của kỳ họp thứ hai, dự kiến diễn ra trong ba ngày từ 3 đến 5-8.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND TP gồm đại biểu Nguyễn Thị Thu, Trần Hải Yến và Nguyễn Thị Hương Thảo cũng đã có buổi tiếp xúc với các cử tri của huyện Nhà Bè tại Nhà văn hóa Lao động huyện Nhà Bè. Đại biểu Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP - đại diện cho tổ đại biểu tiếp thu các ý kiến của cử tri.

MAI HOA - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên