04/05/2016 19:02 GMT+7

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri

H.MI
H.MI

TTO - Ngày 4-5, tại UBND xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri của xã Tân Hạnh, P.Bửu Hòa, P.Bửu Long, xã Hóa An.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đơn vị bầu cử cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội của tỉnh này gồm: ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; bà Phan Thị Mỹ Thanh - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Nguyễn Thị Như Ý - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Lê Đa Hà - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai; bà Trương Thị Bích Liên - chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Long Khánh, Đồng Nai.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trình bày chương trình hoạt động của mình nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội cùng với nhiều giải pháp cụ thể để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai thời gian tới.

Cụ thể, các ứng cử viên đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, phát triển các ngành dịch vụ, thực hiện chính sách liên kết vùng để Đồng Nai có bước phát triển mạnh hơn.

Đồng thời đưa ra các giải pháp về giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lực lượng công nhân, người lao động, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri kiến nghị các vấn đề như đại biểu Quốc hội tham gia tiếp xúc cử tri chưa nhiều, hay tình trạng quy hoạch treo ở TP Biên Hòa gây khó khăn trong đời sống của người dân và chế độ lương cho cán bộ xã, phường còn thấp cùng những bất cập trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế...

Ông Đinh Văn Chánh - cử tri KP4, phường Bửu Long (TP Biên Hòa) - kiến nghị: “Đại biểu Quốc hội là do dân bầu lên. Nhân dân đã đặt hết niềm tin để bầu cho các vị làm đại diện. Tôi thiết nghĩ rằng đại biểu Quốc hội phải luôn gần dân, sát dân, nên thường xuyên tiếp xúc với dân để lắng nghe các ý kiến của nhân dân đề đạt lên cấp trên để giải quyết những khó khăn cho nhân dân. Có như vậy mới xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân dành cho mình”.

Cử tri cũng cho rằng chương trình hành động của các ứng cử viên rất cụ thể, sát với tình hình thực tiễn ở địa phương. Cử tri mong muốn các ứng cử viên hứa thì phải làm được những điều đã hứa và cần sắp xếp thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri nơi ứng cử mỗi năm 1-2 lần để lắng nghe kiến nghị của bà con nhân dân, nhằm có tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ quyền lợi của người dân.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Võ Văn Thưởng đại diện các ứng cử viên chia sẻ và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho rằng các kiến nghị này đều đúng, xác đáng. Riêng về ý kiến mức lương cho cán bộ không chuyên trách ở xã còn thấp, ông Thưởng chia sẻ rằng rất nhiều công việc đổ về xã để giải quyết nhưng cán bộ xã hiện nay lại khó khăn nhất. Tuy nhiên, việc điều chỉnh lương của cán bộ cấp xã sẽ liên quan đến hơn 11.000 xã trong cả nước.

Việc này trung ương thảo luận 2 lần về cải cách tiền lương, nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề vì còn nhiều vấn đề còn chưa thống nhất.

Ông Thưởng cho hay chương trình làm việc của trung ương khóa này chắc chắn vấn đề tiền lương sẽ tiếp tục bàn tới. Do đó ông sẽ ghi nhận kiến nghị này để đóng góp ý kiến trong những lần họp sắp tới về cải cách tiền lương. 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 20-5. Hiện Đồng Nai có 4 đơn vị bầu cử Quốc hội với 48 điểm tiếp xúc cử tri cùng 29 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh với 99 đơn vị tiếp xúc cử tri.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên