11/03/2016 07:48 GMT+7

Đại biểu HĐND phải dám nói thẳng, nói thật

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 10-3, thường trực HĐND TP.HCM khóa VIII đã tổ chức hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động HĐND TP khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016.

Các đại biểu biểu quyết các tờ trình tại kỳ họp - Ảnh: Quang Định
Các đại biểu HĐND TP.HCM biểu quyết tại một phiên họp họp - Ảnh: Quang Định

Đại biểu Trịnh Xuân Thiều cho rằng làm đại biểu HĐND phải dám nói thẳng, nói thật, thấy cái sai phải dám đấu tranh, nói gì cũng sợ mất lòng thì khó hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi đi giám sát, khi chất vấn cần phải đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng thì tiếng nói mới có sức nặng và có tính thuyết phục cả với nhân dân và với đơn vị bị giám sát.

Nhiều đại biểu băn khoăn khi một số vấn đề nổi cộm của TP vẫn chưa được giải quyết căn cơ trong nhiệm kỳ qua như việc kiểm soát giết mổ gia súc tự phát, bài toán về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự...

Trong dự thảo báo cáo hoạt động nhiệm kỳ qua, HĐND TP cũng tự nhìn nhận một số cuộc giám sát chưa đi vào chiều sâu, kết luận giám sát còn chung chung, vẫn còn thành viên chưa tham gia đủ các hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra.

Một số ít đại biểu không nắm đủ thông tin tình hình địa phương cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nên ít tham gia thảo luận, phát biểu.

Bên cạnh đó, việc giám sát, đôn đốc giải quyết kiến nghị cử tri, giám sát thực hiện kết luận chỉ đạo của lãnh đạo TP trong công tác tiếp công dân có lúc thiếu kiên quyết.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên