Thanh toán không dùng tiền mặt đợt khuyến mãi cuối năm nay sẽ được nhiều ưu đãi. Trong ảnh: thanh toán tiền giao thức ăn cho shipper GoJek bằng ví điện tử MoMo - Ảnh: T.T.D.
TP.HCM đã khai mạc "Tháng khuyến mãi tập trung" kéo dài từ 15-11 đến 31-12, cho giảm giá đến 100%. Hàng loạt doanh nghiệp triển khai giảm giá sâu chưa từng có, lượng khách tăng nhanh.
Đơn hàng không tiền mặt tăng gấp đôi
Kết thúc ngày sale 11-11 vừa qua, sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi. Cùng với đó, sàn này cũng chứng kiến phương thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần.
"Từ đợt sale này, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng không hẳn giảm chi tiêu mà họ hướng đến chi tiêu thông minh bằng cách tận dụng các ưu đãi lớn, trong đó có những ưu đãi thanh toán bằng phương thức không tiền mặt", đại diện Lazada cho biết. Sàn này đã dành nhiều ưu đãi riêng cho khách hàng đăng ký kết nối ví điện tử eM, thanh toán qua ví điện tử với mức giảm lên đến cả vài chục nghìn đồng/đơn hàng.
Tại sàn Shopee, trong tháng 11, ví điện tử ShopeePay triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giúp người dùng nâng cao trải nghiệm mua sắm dịp cuối năm. Theo đó người dùng mới sẽ nhận được combo mã giảm giá lên tới hơn 300.000 đồng khi mua sắm trên ứng dụng Shopee và thanh toán bằng ví ShopeePay.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết một loạt chương trình khuyến mãi đã được triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 11 đến hết 2021. Cùng với việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, nhà bán lẻ này còn tổ chức nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm cho khách hàng như: hoàn tiền khi mua sắm, tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ...
"Người tiêu dùng có thể lựa chọn bất kỳ hình thức thanh toán không tiền mặt nào ở hệ thống từ ví điện tử, chuyển khoản, cà thẻ, voucher điện tử…", đại diện Saigon Co.op cho biết.
Nhiều ưu đãi cho thanh toán điện tử
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công thương TP.HCM, chương trình khuyến mãi tập trung mà TP đang thực hiện còn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vì vậy các khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực.
"Chúng tôi xác định thanh toán không tiền mặt là tiện ích để các chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả cao hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mua lẫn người bán. Vì vậy sở đã khuyến khích doanh nghiệp thiết kế nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn cho các giao dịch không tiền mặt", ông Vũ nói.
Ông Phùng Tuấn Đức, tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết hãng này đang triển khai một loạt chương trình khuyến mãi mới liên quan đến thanh toán bằng thẻ để khuyến khích giao dịch kỹ thuật số.
Từ nay đến ngày 31-12, người dùng Gojek sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán GoFood có thể được giảm giá từ 30.000 - 40.000 đồng cho đơn hàng GoFood tiếp theo. Với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế được tích hợp trên ứng dụng, người dùng sẽ thuận tiện khi giao dịch trên nền tảng này.
"Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, sớm ra mắt ví điện tử", ông Đức nói.
Mức giảm chưa từng có, khách đã tăng
Thời trang là mặt hàng được nhiều nơi giảm giá sâu trong dịp này - Ảnh: N.TRÍ
Sau khi xong chương trình khuyến mãi với mức giảm 50%, Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sài Gòn (Thủ Đức) dự kiến "chạy" tiếp chương trình giảm giá đến 80% cho hàng nghìn sản phẩm thời trang làm từ da cá sấu từ ngày 22-11 đến 31-12.
Bà Đỗ Thị Thúy Ngần - đại diện đơn vị - cho biết mặt hàng này chủ yếu bán cho khách du lịch, xuất khẩu nhưng do dịch COVID-19 nên tồn đọng nhiều, đơn vị chấp nhận bán rẻ để thu hồi vốn.
"TP cho phép khuyến mãi đến 100%, chương trình lần này là cơ hội để đơn vị tham gia khuyến mãi sâu, có thể không lợi nhuận nhiều nhưng giúp xoay vòng sản xuất", bà Ngần nói.
Tương tự, đại diện Công ty TNHH Nguồn Sống Thiên Nhiên (quận 4) cho biết đơn vị quyết định áp dụng giảm giá 20 - 50%, kèm quà tặng cho hàng chục sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, yến mạch, nho khô nhập khẩu kéo dài đến 31-12.
Theo đại diện đơn vị này, mức giảm trên được xem là cao nhất từ trước đến nay nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như tăng cường doanh thu sau thời gian dài ế ẩm.
"Sau khi đơn vị tung ra chương trình, đã có nhiều khách hàng mới tìm đến, đại lý các tỉnh cũng đã tăng lượng hàng nhập vào nên doanh số kỳ vọng sẽ tăng mạnh", đại diện công ty cho hay.
Theo ghi nhận, hàng loạt đơn vị tham gia chương trình khuyến mãi ở nhiều lĩnh vực từ hàng gia dụng, thực phẩm, công nghệ, thời trang… cũng cho biết đã đưa ra mức giảm giá sâu 20 - 80%.
N.TRÍ
Số lượng đăng ký tăng nhanh
Theo Sở Công thương TP.HCM, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi tập trung đến trưa 16-11 đã lên 650 doanh nghiệp với 2.200 chương trình khuyến mãi, tăng hàng trăm chương trình khuyến mãi so với ngày trước đó.
Với thời hạn cho đăng ký đến 31-12, dự kiến số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ còn tăng mạnh.
N.TRÍ
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận