06/01/2016 08:01 GMT+7

Đà Nẵng: không rải vàng mã khi đưa tang

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền không rải vàng mã khi đưa tang.

Theo đó, đề nghị Ủy ban MTTQ VN TP Đà Nẵng chỉ đạo Ủy ban MTTQ VN các quận, huyện, xã, phường hướng dẫn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, không rải vàng mã khi đưa tang, vận động nhân dân thực hiện hỏa táng khi mai táng.

Công an Đà Nẵng kiểm tra, ghi hình và áp dụng các biện pháp chế tài đối với các cơ sở dịch vụ mai táng vi phạm các quy định về việc rải tiền, vàng mã khi đưa tang.

Sở TN-MT đề xuất các biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do việc rải vàng mã trên các tuyến đường và việc đốt đồ dùng, quần áo... cho người quá cố tại các nghĩa trang.

Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo ban nghĩa trang không thực hiện dịch vụ rải vàng mã khi đưa tang; tuyên truyền, vận động các gia đình khi có người thân qua đời cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang...

Năm 2015, Phòng cảnh sát môi trường Công an Đà Nẵng đã tổ chức ký kết không rải vàng mã trên đường cho 23 cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn Đà Nẵng.

Nếu cơ sở nào để xảy ra việc rải giấy tiền, vàng mã, tiền thật... cũng như xả rác gây ô nhiễm tại nơi dừng cúng đường sẽ bị xử phạt.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên