05/07/2013 15:31 GMT+7

Croatia - điểm đến hấp dẫn chờ đón khách du lịch

ĐAN THY  (Theo RelaxNews, AFP)
ĐAN THY  (Theo RelaxNews, AFP)

TTO - Kể từ ngày 1-7-2013, Croatia chính thức trở thành quốc gia thành viên thứ 28 của Liên minh châu Âu. Sự kiện chắp cánh cho ngành du lịch của Croatia khi điểm đến vùng Balkans này sở hữu những cảnh quan thiên đường bên cạnh kho tàng di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

020qAYYd.jpgPhóng to
Nhà thờ St. Mark, một điểm tham quan nổi tiếng ở Zagreb - Ảnh: thejakartaglobe.com

Theo giới kinh doanh du lịch thế giới, có ít nhất năm lý do thúc đẩy du khách khám phá Croatia trong năm 2013.

1. Nằm sâu trong đất liền, thủ đô Zagreb và là thành phố lớn nhất Croatia, có sự hòa trộn giữa phong cách kiến trúc điển hình của vùng Trung Âu với một nền khí hậu lục địa bốn mùa rõ rệt.

Zagreb lưu giữ những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa thời Trung Cổ và những con đường trải sỏi trong thành phố mang lại nét thơ mộng đặc trưng. Đây là một động lực dễ khiến du khách mải mê ngắm nhìn và khám phá thành phố quên cả thời gian.

oGzksHez.jpgPhóng to
Nhà thờ Zagreb cao 108m, là di sản văn hóa của thủ đô Croatia - Ảnh: worldcitiespics

Trong năm 2012, ngành du lịch Croatia đã đón 11,8 triệu lượt du khách (tăng 5,1% so với năm 2011), một kỷ lục đáng nể đối với đất nước vùng Địa Trung Hải chỉ có 4,2 triệu dân này! Theo các chuyên gia du lịch, khí hậu ôn hòa, các chuyến bay giá rẻ, giá cả sinh hoạt hợp lý đang là những nhân tố giúp Croatia nổi bật trên bản đồ du lịch trong năm nay.

2. Những thành phố hài hòa giữa thiên nhiên và văn hóa nằm dọc theo biển Adriatic ở phía nam Croatia luôn là điểm hẹn của du khách từ những năm gần đây. Trong đó, thành phố cổ Dubrovnik được xưng tụng là "viên ngọc của Adriatic" với bức tường thành bao quanh được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO là tâm điểm hút khách du lịch khi đến Croatia.

Trên cung đường còn có thành phố Split với lâu đài lộng lẫy của hoàng đế Dioclétien (thế kỷ thứ III trước Công nguyên), một công trình mang dấu ấn của nền văn hóa La Mã; thành phố Zadar với những con đường nhỏ lát đá trắng đầy quyến rũ. Thị trấn cổ trong thành phố có tuổi đời đến 2.700 năm là nơi du khách thỏa sức khám phá những công trình kiến trúc cổ như trường đại học lâu đời nhất ở vùng đông nam châu Âu, quảng trường La Mã...

reFfY02c.jpgPhóng to
Thành phố di sản Dubrovnik - Ảnh: Fotolia

3. Với cả ngàn hòn đảo lớn nhỏ trải dọc bờ biển, Croatia có nhiều bãi biển thật sự là chốn thiên đàng. Trong số đó, Hvar là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Croatia. Đến đây du khách sẽ tận hưởng khung cảnh thanh bình bên những cánh đồng hoa oải hương chạy dài ngút mắt, thả bộ trên những con đường trong thị trấn Hvar nằm ở phía tây nam đảo, tham quan những công trình được xây dựng từ thời Phục hưng...

đảo Krk, hòn đảo lớn thứ hai trên biển Adriatic, một trung tâm lịch sử văn hóa của Croatia, có một cây cầu bêtông với hai vòm nối đất liền dài 1.430m, một trong những chiếc cầu bêtông dài nhất thế giới. Krk còn là trung tâm văn hóa lịch sử của Croatia bởi là nơi tạo lập bảng chữ Glagolitic, đặc biệt văn bản cổ Baska được bảo tồn nơi đây...

oDr81Qo1.jpgPhóng to
Ngôi làng trên đảo Krk - Ảnh: wiki

4. Tám công viên quốc gia luôn là những điểm đến trong các hành trình được các công ty du lịch địa phương chào bán. Các khu rừng nguyên sinh, thác nước, núi non, cuộc sống hoang dã của quần thể động thực vật phong phú nơi đây đã tạo sức cuốn hút đặc trưng khiến du khách phải cất công tìm đến Croatia. Trong đó, Plitvice là công viên quốc gia lâu đời nhất và là di sản của thế giới.

Plitvice được núi non bao bọc và có 16 hồ nước nối tiếp nhau tạo nên những ngọn thác như dải lụa trắng giữa trời. Để tham quan công viên, du khách thường phải đặt vé trước để tránh tình trạng xếp hàng rồng rắn trước cổng vào!

Công viên quốc gia Krka nằm dọc theo con sông cùng tên, gần thành phố Sibenik cũng không kém cạnh với những thác nước trong vắt phản chiếu dưới ánh nắng mặt trời tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ như thiên đường hạ giới.

Và với 222 loài chim sinh sống, công viên này là một trong những nơi nghiên cứu sâu rộng về chim ở châu Âu. Đặc biệt, khách du lịch còn có dịp tìm hiểu kỹ thuật săn bắn với diều hâu và kỹ năng huấn luyện chim ưng... Vì vậy, những hành trình khám phá công viên bằng xe đạp hay du thuyền tại công viên Krka luôn hấp dẫn du khách.

tCvvKN4f.jpgPhóng to
Du khách thư giãn tại một hồ nước ở công viên quốc gia Krka - Ảnh: Fotolia

5. Từ tháng 7, nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức dày đặc tại Croatia. Theo đó, từ ngày 10-7 đến 25-8 là lễ hội Mùa hè Dubrovnik với chương trình biểu diễn các thể loại kịch nghệ diễn ra tại những công trình kiến trúc đẹp nhất thành phố cổ này. Chương trình biểu diễn opera sẽ diễn ra tại Liên hoan Mùa hè Split từ ngày 14-7 đến 14-8.

Với du khách là tín đồ của nghệ thuật thứ bảy, lễ hội Điện ảnh Pula diễn ra trong tháng 7 với các buổi chiếu phim ngoài trời sẽ là điểm hẹn thú vị...

rGewAHlK.jpgPhóng to
Công viên quốc gia Plitvice - Ảnh: hellomagazine.com
ĐAN THY  (Theo RelaxNews, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên