10/01/2017 09:48 GMT+7

'Công dụng' mới của bao cao su

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một bác sĩ người Trung Quốc đã dùng bao cao su để bọc lại và sau đó phẫu thuật lấy ra an toàn chiếc nắp chai bia mà bệnh nhân vô tình nuốt phải trong lúc ăn nhậu.

Chiếc nắp chai được bọc trong bao cao su trước khi lấy ra khỏi cơ thể ông Liu - Ảnh: Qq.com
Chiếc nắp chai được bọc trong bao cao su trước khi lấy ra khỏi cơ thể ông Liu - Ảnh: Qq.com

Theo báo South China Morning Post, đây là giải pháp thông minh trong ca phẫu thuật lấy dị vật khỏi cơ thể người của một bác sĩ ở vùng Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo đó, một người đàn ông tên Liu đã tới Bệnh viện Liên Vân Cảng số 1 vào khoảng 22g tối 6-1. Người này báo với ca trực cấp cứu rằng anh vô tình nuốt phải một chiếc nắp chai bia.

Sau khi chụp X-quang và xác định được vị trí chiếc nắp chai trong dạ dày bệnh nhân, bác sĩ trực Ju Weiping đề nghị bệnh nhân trở lại vào sáng hôm sau khi dạ dày đã bớt thức ăn.

Bác sĩ Ju Weiping (trái) đang theo dõi màn hình trong lúc tiến hành thủ thuật lấy chiếc nắp chai ra khỏi cơ thể ông Liu - Ảnh: Qq.com
Bác sĩ Ju Weiping (trái) theo dõi màn hình lúc tiến hành thủ thuật gắp lấy chiếc nắp chai - Ảnh: Qq.com

Sáng hôm sau, bác sĩ Ju Weiping đã dùng một chiếc bao cao su bọc lại nắp chai bia để tránh gây tổn thương các phần nội tạng khác của ông Liu trong lúc lấy nó ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Bác sĩ Ju Weiping, 60 tuổi, từng là một kỹ sư điện kiêm thợ lắp máy trước khi thi vào đại học để trở thành bác sĩ vào năm 1978. Bác sĩ Ju khoe rằng các kỹ năng của người thợ lắp máy thành thục là yếu tố then chốt giúp ông có thể lấy được chiếc nắp chai ra khỏi người ông Liu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên