Công bố đường dây nóng phòng chống buôn bán người

L.ANH
L.ANH

TTO - Số điện thoại nóng phòng chống buôn bán người là 04.3775.9327, do Trung tâm nghiên cứu khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) chủ trì. Sau 3 tháng hoạt động thử nghiệm (từ tháng 1-2010), đã có 318 cuộc gọi đến.

Đề xuất “gom” các dịch vụ nhạy cảmTội phạm buôn bán người ngày càng tinh viChuyên án “giải cứu thiên thần”Nhiều phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc

Theo CSAGA, mục tiêu của đường dây này là cung cấp thông tin cho người đi xuất khẩu lao động, phụ nữ lấy chồng nước ngoài, người có nhu cầu tìm hiểu… về phòng chống nạn buôn người và di cư an toàn, tư vấn cho nạn nhân bị buôn bán về tâm lý để họ tái hoà nhập cộng đồng.

Tuy nhiên hạn chế là người gọi đến phải trả phí điện thoại, nên những người cùng quẫn sẽ khó kết nói được với đường dây, đồng thời CSAGA cũng chưa có nhiều thông tin về những doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín.

Trước đó, từ tháng 11-2006 - 9-2008, một đường dây nóng có ý nghĩa tương tự đã được triển khai, trong vòng 21 tháng đã có hàng trăm ngàn cuộc gọi đến nhờ tư vấn về hôn nhân với người nước ngoài, hoặc kêu cứu do bị buôn bán. Nhưng từ tháng 9-2008, do không có tài trợ, đường dây này đã bị ngừng hoạt động!

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên