03/06/2014 14:55 GMT+7

Công an TP Pleiku chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông

 T.B.DŨNG
 T.B.DŨNG

TTO - Ngày 3-6, Công an TP Pleiku (Gia Lai) đã chuyển 34.640.000 đồng đến báo Tuổi Trẻ để ủng hộ quỹ "Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông" do Tuổi Trẻ phát động.

Cựu chiến binh Cần Thơ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”"Tôi góp 100.000 đồng, chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

eCCPoN3l.jpgPhóng to
Cán bộ chiến sĩ tại hội nghị quyên góp ủng hộ biển Đông

Đây là số tiền mà cán bộ chiến sĩ Công an TP Pleiku cùng công an các thành phố khác trên cả nước quyên góp được tại Hội nghị giao ước thi đua vì an ninh tổ quốc giữa công an các thành phố đô thị loại 2 và loại 1 trực thuộc tỉnh toàn quốc lần thứ 11 năm 2014, hội nghị do Công an TP Pleiku đăng cai tổ chức.

Trung tá Phan Thị Trí - đội trưởng Đội Chính trị - hậu cần Công an TP Pleiku cho biết, trước những diễn biến nóng bỏng trên biển Đông những ngày qua, trước giờ giải lao tại hội nghị đại tá Nguyễn Văn Long - trưởng Công an TP Pleiku đã đứng ra phát động các đại biểu có mặt tại hội nghị quyên góp cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biển Đông.

Ngay sau khi phát động, các đại biểu đã hưởng ứng nhiệt tình và góp được 36,4 triệu đồng, số tiền này được gửi vào tài khoản của báo Tuổi Trẻ để chuyển ra các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đảo.

Bà Trí cho biết, trước tình hình biển Đông thời gian qua Công an TP Pleiku liên tục quán triệt tinh thần cho các bộ chiến sĩ, tổ chức các buổi nói chuyện để cập nhật tình hình thời sự, nêu cao quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Xã vùng cao chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Sáng 3-6, cán bộ và hàng trăm người dân xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức buổi mít tinh “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển - đảo VN”.

Các đại biểu từ các cấp chi bộ, ban tự quản, ban công tác mặt trận, các chi hội, trưởng liên gia, già làng, trưởng các dòng họ, người có uy tín ở các buôn, đại diện các tôn giáo và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng lên tiếng phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển VN.

xICnIrRA.jpg
Người dân xã Ea Tut đóng góp cho Chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông - Ảnh: ĐĂNG Ở

Ông Nguyễn Hữu Vượng, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã thông tin đến người dân việc gần đây, Trung Quốc thường xuyên có hành động gây hấn trên biển Đông, uy hiếp an toàn, an ninh hàng hải quốc tế, vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm lãnh hải của VN và gần nhất là các hành vi hung hăng, vô nhân đạo với các lực lượng chấp pháp làm nhiệm vụ trên biển của VN và ngư dân VN.

Ông kêu gọi người dân trong xã kiên quyết phản đối các hành vi trên, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục thông tin - tuyên truyền trong từng thôn buôn về các sự việc trên và đây cũng là cơ hội để mọi người gần nhau, chung tay xây dựng nông thôn mới, tăng gia sản xuất… vì sự phát triển của đất nước.

“Thay mặt cán bộ, người dân trong xã, gửi lời kính chúc các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển nhiều sức khỏe, tiếp tục giữ vững tinh thần ngày đêm bảo vệ chủ quyền quê hương.” - ông Vượng phát biểu.

Tại buổi mít tinh, đại diện UBND xã cũng trao số tiền 46.003.000 đồng, là đóng góp của người dân trong các thôn buôn gửi đến Chương trình “chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Ngoài ra, UBND xã cũng vận động thêm từ các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp 14.000.000 đồng cho chương trình.

“Chúng tôi hy vọng những đóng góp này sẽ được góp phần xây dựng đền tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma, ủng hộ các lực lượng đang thực thi việc chấp pháp và bảo vệ chủ quyền trên biển” - đại diện các thôn buôn nói.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

 T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ph\u00e1t \u0111\u1ed9ng." />