17/09/2013 15:28 GMT+7

Công an ghi lời khai các ngư dân sống sót

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 17-9, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cán bộ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đến Bệnh viện Lê Lợi ghi lời khai của các ngư dân sống sót trong vụ đâm tàu.

Tàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tíchVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạn

rCHDhCoE.jpgPhóng to
Cán bộ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu ghi lời kể của “ngư dân” Nguyễn Văn Bé. Ảnh: Đ.Hà
mVqLm1ps.jpgPhóng to
Cán bộ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu ghi lời khai của ngư dân Võ Văn Nhiệm. Ảnh: Đông Hà
79W0PjVZ.jpgPhóng to
Nụ cười hiếm hoi của ngư dân Võ Văn Nhiệm. Ảnh: Đông Hà

Theo phỏng đoán của ngư dân Nguyễn Văn Thanh, ghe cá TG 92819 TS bị tàu Sami Sapphire đâm ngang hông đoạn gần sau lái, làm phần lái chìm chúi xuống đáy biển, phần mũi chĩa ngược lên.

Khi bị nạn, anh Thanh cùng con trai 13 tuổi là Nguyễn Văn Bé, anh Nguyễn Văn Hồng và tài công Đỗ Ánh rơi xuống hầm máy nhưng chỉ có cha con anh Thanh, anh Hồng choi thoát ra ngoài được, còn tài công Ánh mắc kẹt trong hầm máy. Khi ghe cá lật, lưới trên tàu bủa vây xung quanh khiến các ngư dân khó thoát ra ngoài.

Khi bơi giữa biển, anh Thanh có gặp anh Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Ba Chiến) và nghe anh Tú than: “Tao đuối quá rồi, chịu không nổi!”. Chừng 5-10 phút sau, anh Thanh quay lại thì không còn thấy anh Ba Chiến đâu nữa.

Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được triển khai. Trong khi đó, trưa 17-9 bộ đội biên phòng Tiền Giang đã đến đón bốn ngư dân được chăm sóc ở Bệnh viện Lê Lợi.

----------------------------------------------------

Đọc thêm

Thời tiết xấu, vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân chìm gheVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: tàu có thể không chìm hoàn toànVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạnTàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tíchĐau thương xóm trọ các ngư phủ mất tích

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên