16/09/2013 09:33 GMT+7

Tàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tích

T.PHÙNG - CHUNG THỦY - ĐÔNG HÀ
T.PHÙNG - CHUNG THỦY - ĐÔNG HÀ

TTO - Lúc 3g ngày 16-9, trên vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, một tàu chở container Singapore đã đâm và làm chìm một ghe cá. Hậu quả một người chết, bảy người mất tích (đều là ngư dân trên ghe cá).

TexQvCe8.jpgPhóng to
Một ảnh minh họa tàu Sima Sapphire trên trang shipspotting.com

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, vào thời gian trên, tàu chở container Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đi từ TP.HCM sang Maylaysia khi đến vị trí trên đã xảy ra va chạm với ghe cá TG 92819 TS.

Theo thông tin từ trang shipspotting.com, tàu Sima Sapphire dài 170m, ngang 25m, tải trọng hơn 20.000 tấn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại cứu người và vớt được chín người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

Sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) đã điều hai tàu cứu nạn chuyên dụng là SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Vungtau MRCC cũng đã thông báo cho các tàu, ghe cá ở gần hiện trường cùng tổ chức tìm kiếm bảy người còn lại.

Sáng nay (16-9), Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (UBQG TKCN) cho biết đã đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng Phòng không Không quân điều 1 máy bay trực thăng tham gia phối hợp TKCN tại hiện trường 8 ngư dân Tiền Giang bị mất tích trong vụ tai nạn trên biển

Văn phòng UBQG TKCN cũng đề nghị Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng và Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Tiền Giang chỉ đạo cơ quan chức năng có biện pháp huy động các tàu cá địa phương hoạt động gần khu vực trên đến hỗ trợ tìm kiếm; Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân nắm tình hình các tàu của Quân chủng đang hoạt động gần khu vực trên, sẵn sàng tham gia TKCN.

Được biết đến 9g sáng nay lực lượng tìm kiếm đã vớt được 1 thi thể tại khu vực xảy ra tai nạn. Hiện các lực lượng TKCN đang tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

T.PHÙNG - CHUNG THỦY - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên