16/09/2013 11:14 GMT+7

Vụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạn

DUY CÔNG (Vietnam MRCC)
DUY CÔNG (Vietnam MRCC)

TTO - Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, cơ quan này đã thông báo, yêu cầu các tàu đang hoạt động xung quanh tàu TG 92819 TS bị nạn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

2sw8FjwV.jpgPhóng to
Một ảnh minh họa tàu Sima Sapphire trên trang shipspotting.com

Tàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tích

Đồng thời điều động tàu SAR 272, SAR 413 đang thường trực tại cầu cảng Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực III đi cứu nạn.

Đến 9g45 sáng nay (16-9), tàu SAR 413 đã tiếp cận khu vực tàu TG 92819 TS bị nạn, tiến hành chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường tìm kiếm 7 người còn mất tích.

Dự kiến đến 12g30, tàu SAR 272 sẽ tiếp cận tàu SIMA SAPPHIRE để tiến hành tiếp nhận và sơ cứu y tế các nạn nhân bị nạn.

Đến 10g40 ngày 16-9, lực lượng cứu hộ bước đầu xác nhận thi thể được vớt vào sáng nay là thuyền viên tàu TG 92819 TS có tên thương gọi là Ba Chiến.

Trước đó, lúc 3g ngày 16-9, trên vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, một tàu chở container Singapore đã đâm và làm chìm một ghe cá. Hậu quả một người chết, bảy người mất tích (đều là ngư dân trên ghe cá).

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, vào thời gian trên, tàu chở container Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đi từ TP.HCM sang Maylaysia khi đến vị trí trên đã xảy ra va chạm với ghe cá TG 92819 TS.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại cứu người và vớt được chín người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

Thông tin từ Trung tâm dự báo thời tiết khí tượng thủy văn Trung ương cho cho biết hiện đang có áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, cộng với ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động

Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cứu hộ.

Danh sách 8 thuyền viên được cứu:

1. Đặng Thành Được

2. Nguyễn Văn Thanh

3. Nguyễn Văn Bé

4. Nguyễn Văn Hồng

5. Huỳnh Văn Hải

6. Võ Văn Tiến

7. Nguyễn Văn Chiến

8. Võ Văn Nhiệm

DUY CÔNG (Vietnam MRCC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên