Bạn đọc Nguyễn Văn Trường (TP.HCM) dự thi logo với số 50 cách điệu. Hình ảnh chim lạc được lồng ghép từ số 5 qua số 0 mang ý nghĩa chuyển đổi và liên kết, chiếc mỏ của chim lạc được lấy ý tưởng từ ngòi bút.
Cuối cùng 4 ô cửa sổ (hay có thể những chiếc laptop, máy tính bảng, điện thoại) được cách điệu bo cong theo hình tròn tạo cảm giác chuyển động và là đại diện cho mục tiêu chuyển đổi công nghệ từ truyền thống sang truyền thông đa phương tiện.
Slogan Chuyển động cùng thời đại mang ý nghĩa về sự thích ứng linh hoạt, không ngừng đổi mới và phát triển để theo kịp xu hướng của xã hội.
Đặc biệt, trong lĩnh vực báo chí, câu khẩu hiệu này thể hiện sự nhạy bén trước những thay đổi trong công nghệ, truyền thông và nhu cầu thông tin của độc giả.
Nửa thế kỷ tin yêu
Bạn đọc Trần Văn Tuyên (TP.HCM) với logo mô tả tờ báo đang được mở ra. Trang trước có biểu tượng tin nhắn cùng logo Tuổi Trẻ.
Góc trái phía dưới trang báo được gấp lại, lộ ra "1975-2025", đánh dấu hành trình 50 năm thành lập và phát triển của báo Tuổi Trẻ.
Trang sau thể hiện sự mở rộng sang không gian số, ai cũng có thể đọc Tuổi Trẻ trên điện thoại di động.
Trong trang là biểu tượng cầu Ba Son. Báo Tuổi Trẻ như cầu nối thân thiết kết nối bạn đọc với tiến bộ khoa học và kết nối mọi người với nhau.
Trong logo có 2 biểu tượng tin nhắn thể hiện sự tương tác giữa Tuổi Trẻ và bạn đọc của mình.
Sắc xanh lá thể hiện sự sống, năng lượng sống tích cực, tôn lên sắc đỏ nhiệt huyết, dấn thân.
Slogan Nửa thế kỷ tin yêu đánh dấu một hành trình đầy tin yêu giữa Tuổi Trẻ và bạn đọc, và sẽ luôn mãi như thế.
Tuổi Trẻ không ngừng đổi mới và sáng tạo
Bạn đọc Đoàn Văn Hiển (Hà Nội) dự thi logo với điểm nhấn là số 50 được cách điệu dạng nét hiện đại đơn giản, chuyển động liên tục, xuyên suốt.
Hình ảnh từ những trang báo giấy chuyển mình thành biểu tượng của công nghệ truyền tín hiệu, lưu trữ đám mây, WiFi, trên các thiết bị kỹ thuật số để tiếp cận, hòa nhập và lan tỏa thông tin đến bạn đọc khi mà xu thế phát triển công nghệ hiện nay.
Hình ảnh này không chỉ phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của báo Tuổi Trẻ trong kỷ nguyên số, mà còn tượng trưng cho sự kết nối và lan tỏa thông tin qua các nền tảng truyền thông đa phương tiện.
Logo sử dụng sắc đỏ, cam thể hiện sự trẻ trung, năng động. Thông qua logo này, Tuổi Trẻ khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành cùng độc giả, không ngừng đổi mới và sáng tạo, góp phần lan tỏa tri thức và thông tin đến mọi người, khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực truyền thông hiện đại.
Tiên phong kỷ nguyên số
Bạn đọc Châu Lê Quỳnh Hoa dự thi logo và hai slogan.
Logo với phong cách thiết kế từ hình học đơn giản, số 5 & 0 được cách điệu đan xen vào nhau cùng với sự hòa trộn màu đỏ gốc và màu tím mang ý nghĩa của trí tuệ, công nghệ.
Phần đầu số 5 thể hiện vạch đường đua, 4 chấm tròn dạng liệt kê ẩn dụ hành trang mà Tuổi Trẻ mang theo là: lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm, sự cống hiến và óc sáng tạo.
Logo thể hiện sự kết nối hành trình 50 năm đáng tự hào hướng đến tương lai kỷ nguyên số của Tuổi Trẻ.
Hai slogan kèm theo gồm:
Tự hào một hành trình thể hiện nửa thế kỷ qua, Tuổi Trẻ trải qua bao thăng trầm nhưng vẫn ghi dấu ấn trong lòng độc giả. Đó là một hành trình rất đáng tự hào.
Tiên phong kỷ nguyên số thể hiện khi bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của công nghệ, đó hành trình mới mà Tuổi Trẻ sẽ khẳng định mình ở vị thế tiên phong.
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn vào chung khảo hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận