Bạn đọc Nguyễn Nam Khánh (Lào Cai) gửi ba logo và slogan dự thi.
Logo đầu tiên với số 50 cách điệu nhấn mạnh cột mốc nửa thế kỷ hình thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ.
Bên trong số 5 có hình ảnh ngôi sao đỏ - biểu tượng của lý tưởng, lòng yêu nước, và sự cống hiến vì cộng đồng.
Ngôi sao đỏ cũng đại diện cho lòng nhiệt huyết và khát khao phụng sự của đội ngũ báo Tuổi Trẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội.
Các đường vòng cung bao quanh số 50 tạo cảm giác về sự chuyển động và kết nối, như một lời nhắc nhở rằng báo chí không ngừng phát triển cùng dòng chảy của thời đại.
Những vòng cung này tượng trưng cho sự hội nhập và sự mở rộng mối liên kết giữa báo Tuổi Trẻ và xã hội.
Các đường vi mạch được lồng ghép tinh tế trong con số 50 biểu tượng cho sự phát triển của công nghệ và vai trò quan trọng của báo chí trong kỷ nguyên số.
Slogan Trang tin của thời đại mới (News Page of the New Era) khẳng định sứ mệnh của báo Tuổi Trẻ trong việc dẫn đầu xu hướng báo chí hiện đại.
Slogan như một lời cam kết rằng Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng và mang tính cập nhật, đáp ứng nhu cầu của độc giả trong một xã hội đang phát triển không ngừng.
Trao thông tin, nhận niềm tin
Logo này là một biểu tượng tinh tế, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tổng thể logo là số 50 cách điệu, tượng trưng cho hành trình nửa thế kỷ phát triển bền bỉ của báo.
Phía trên số 5 là ngôi sao đỏ, biểu tượng của lý tưởng, lòng yêu nước và sự cống hiến.
Hình ảnh kính lúp dưới số 5 thể hiện tinh thần báo chí điều tra, luôn tìm kiếm sự thật và tính chính xác.
Các đường vi mạch là biểu tượng của công nghệ và mạng lưới thông tin hiện đại, khẳng định nỗ lực của Tuổi Trẻ trong việc hội nhập và kết nối độc giả.
Trong số 0 là hình ảnh chợ Bến Thành - biểu tượng văn hóa TP.HCM, gắn kết báo với cội nguồn và cam kết phục vụ cộng đồng.
Slogan Trao thông tin, nhận niềm tin nhấn mạnh sứ mệnh xây dựng niềm tin qua những thông tin chính xác.
Tiếng nói thời đại
Logo với số 50 được tạo ra bởi các vòng tròn đồng tâm bao quanh nhau, tạo cảm giác chuyển động và lan tỏa, phản ánh sự lan tỏa mạnh mẽ của tờ báo qua các thế hệ.
Slogan Tiếng nói thời đại (The Voice of the Era) mang ý nghĩa sâu sắc về vai trò và sứ mệnh của tờ báo khẳng định Tuổi Trẻ không chỉ là một phương tiện truyền thông mà còn là tiếng nói đại diện cho thế hệ trẻ và phản ánh những vấn đề, xu hướng của xã hội qua từng giai đoạn lịch sử.
Slogan này cũng nhấn mạnh tinh thần tiên phong và đổi mới, với cam kết trong việc giữ vững vai trò là cầu nối thông tin, luôn đồng hành cùng nhịp sống của thời đại.
Phát triển vươn xa - Vươn ra hội nhập
Bạn đọc Nguyễn Văn Ngát (TP.HCM) dự thi logo với số 50 cách điệu duyên dáng và mạnh mẻ, gắn kết chặt chẽ với nhau tạo hình chú chim bồ câu tung cánh bay lên đầy sức sống.
Chim bồ câu biểu tượng của tuổi trẻ năng động, xông pha trên mọi mặt trận đúng với tên tờ báo là Tuổi Trẻ, nhằm khẳng định hành trình 50 năm hình thành và phát triển.
Con số 5 mang hình ngòi bút và xấp báo thể hiện chức năng, đặc trưng của báo là viết bài đưa tin. Hình cánh chim tung cánh xòe ra 5 chiếc lông (5 là con số may mắn) mang hình hạt Electron biểu tượng khoa học công nghệ, thể hiện sự phát triển và đổi mới bắt kịp thời đại kỷ nguyên số bằng báo chí đa phương tiện trong thời đại 4.0.
Slogan Phát triển vươn xa - Vươn ra hội nhập thể hiện báo Tuổi Trẻ luôn năng động, tư duy đổi mới, sáng tạo, nhạy bén bắt kịp công nghệ để chuyển báo truyền thống sang báo đa phương tiện để phát triển và hội nhập trong thời đại kỷ nguyện số.
Vượt qua thách thức - Vươn mình phát triển
Bạn đọc Lê Vũ Khánh Vy (TP.HCM) với logo thiết kế theo phong cách 3D tạo chiều sâu, mang lại một góc nhìn hoàn toàn mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Số 0 lồng ghép 5 bậc thang, mỗi bậc là chặng đường 10 năm không ngừng sáng tạo, tìm tòi, bứt phá trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Slogan Vượt qua thách thức - Vươn mình phát triển nhấn mạnh tinh thần dám thay đổi cách nghĩ, cách làm, đổi mới sáng tạo, phát huy sức mạnh nội lực và tận dụng tri thức để nâng cao sức cạnh tranh trong thời đại kỷ nguyên số.
Nâng tầm sáng tạo
Bạn đọc Đỗ Đình Tuyến (Hà Nội) dự thi logo với số 50 cách điệu từ hình ảnh ống nhòm để thể hiện sự nhìn rõ các sự việc của người làm báo. Kính để nhìn rõ hơn thì ống nhòm có thể nhìn xa hơn...
Số 50 được thiết kế liền mạch với nhau như biểu tượng vô cực với ý nghĩa báo Tuổi Trẻ là dòng chảy tin tức liên tục trong 50 năm qua, và nét nằm ngang phía trên như là lời khẳng định sự vươn lên khẳng định hội nhập - phát triển, phục vụ độc giả khắp nơi trên thế giới.
Slogan Nâng tầm sáng tạo như lời khẳng định báo Tuổi Trẻ có tầm nhìn và luôn sáng tạo.
Tuổi Trẻ News
Bạn đọc Trần Quang Thịnh dự thi logo được thiết kế cách điệu từ con số 50 nhân kỷ niệm 50 thành lập báo Tuổi Trẻ thành hình ảnh đặc trưng lá thư khi công nghệ thông tin chưa phát triển mạnh thành hộp thư điện tử như ngày nay.
Vào thời điểm đó, các tin tức thời sự chỉ có trên ấn bản báo giấy và các sạp báo bày bán khắp nơi phục vụ độc giả.
Hình tượng lá thư sẽ luôn gần gũi trong kí ức nhiều thế hệ. Đến nay, cụm từ gửi thư về tòa soạn vẫn gần gũi và phổ biến trong đời sống xã hội khó thay thế được bằng cụm từ gửi email hay gửi qua các nền tảng mạng xã hội khác đang phát triển trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin.
Về slogan thì Tuổi Trẻ News đã đầy đủ ý nghĩa cho tờ báo được độc giả yêu thích từ khi thành lập vào năm 1975 đến nay.
Sự yêu mến của độc giả sẽ hình thành nên slogan trong chính mỗi người tùy theo cảm nhận cá nhân.
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn vào chung khảo hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận