Xe
15/06/2017 15:22 GMT+7

Coi chừng con chết ngạt vì cha mẹ bỏ quên trong xe hơi

NHẬT ĐĂNG (theo ABC)
NHẬT ĐĂNG (theo ABC)

TTO - Với tình trạng nhiều trẻ em chết ngạt vì vô tình bị nhốt trong xe hơi, các nhà điều tra Úc mới đây đề xuất những tiêu chuẩn thiết kế tại nước này để giải quyết tình hình, theo đài ABC.

Một đứa trẻ đi xe cùng cha - Ảnh tư liệu: AFP
Một đứa trẻ đi xe cùng cha - Ảnh tư liệu: AFP

Cách đây hai năm, một đứa bé tại bang Victoria (Úc) đã chết vì bị cha mẹ bỏ lại trong xe. Thông thường những cái chết thế này do nhiệt độ xe quá cao, dẫn tới sốc nhiệt, ngạt thở.

Vụ việc khiến các nhân viên phụ trách điều tra về những cái chết bất thường tại Victoria kêu gọi chính phủ liên bang cân nhắc các quy chuẩn an toàn dành cho ghế ngồi trong xe.

Ngày 14-6, nhân viên điều tra Sara Hinchey công bố những kết quả của mình trong quá trình hai năm điều tra cái chết của bé Noah Zunde, 22 tháng tuổi, tại tỉnh Kenyton vào tháng 2-2015.

Noah đã qua đời sau khi bị bỏ trong xe cả ngày. Chú nhóc đáng thương này là một trong năm đứa trẻ đã chết trong vòng 10 năm qua, theo cùng một kiểu là bị bỏ quên lại trong xe.

Trong phiên điều trần hồi tháng 3 năm nay, mẹ của Noah là bà Romy Zunde, bị cho đã mắc chứng trầm cảm hậu sản dẫn tới mất ngủ nghiêm trọng, căng thẳng và đối phó với sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt, khiến bà bỏ quên Noah vào buổi sáng định mệnh ấy.

Theo các nhân viên điều tra, bà Romy Zunde bị cho đã dính cái gọi là “hội chứng bỏ quên trẻ em”, theo ABC.

Các điều tra viên đã liên hệ với chính phủ liên bang, nêu rõ hiện trạng về việc thiếu hụt các ý tưởng thiết kế hỗ trợ cho trường hợp bỏ quên trẻ em như trên.

Bên cạnh đó, cũng có những đề xuất buộc người sở hữu xe phải áp dụng công nghệ cảm ứng giống như một số chiếc xe tại Mỹ, tức là các bậc cha mẹ sẽ được gửi một dạng tín hiệu nhắc nhở sau khi họ rời khỏi chiếc xe và đứa bé.

“Dù không có thẩm quyền để đưa ra một lời khuyến nghị liên quan tới vấn đề này, tôi vẫn nghĩ rằng Chính phủ Liên bang nên xem lại Luật Thiết kế. Cái chết bi thảm của Noah rõ ràng có thể ngăn chặn được, và vì thế tôi thấy quan trọng là đưa ra những khuyến cáo để đảm bảo không đứa trẻ nào khác phải hứng chịu tình cảnh tương tự”, bà Hinchey nói.

Ngoài ra, khá nhiều các ý tưởng, đề xuất mới mẻ như hệ thống camera, cảm biến được đưa vào sử dụng trong xe, cũng như thực hiện thay đổi trong giáo dục để nâng cao ý thức từ những hệ lụy khôn lường của việc bỏ lại trẻ em trong xe.

NHẬT ĐĂNG (theo ABC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên