Thứ 2, ngày 30 tháng 11 năm 2020

Cô hồn Singapore cũng phải đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

20/08/2020 16:56 GMT+7

TTO - Mỗi chiếc khẩu trang giấy có giá không hề rẻ: 170.000 VNĐ nhưng vẫn được khá nhiều người mua về để ...cô hồn đeo.

Cô hồn Singapore cũng phải đeo khẩu trang phòng chống Covid-19 - Ảnh 1.

Khẩu trang vàng mã cũng có rất nhiều màu sắc bắt mắt - Ảnh: CHRIS GOH

2020 là năm của những chiếc khẩu trang. Từ một vật dụng quen thuộc với nước này nhưng lạ lẫm với nước khác, khẩu trang dần trở thành một vật bất ly thân, thứ phục trang bắt buộc phải có của người dân mỗi khi ra đường.

Tháng 7 âm lịch mang ý nghĩa văn hóa tâm linh sâu sắc đối với một số quốc gia châu Á. Đây là quãng thời gian mà người dân siêng lên chùa dâng hương, làm cỗ cúng dâng các linh hồn đã khuất.

Dịp này, dù đã có những khuyến cáo của chính phủ các nước về việc hạn chế đốt nhưng vàng mã vẫn là mặt hàng bán rất chạy.

Cô hồn Singapore cũng phải đeo khẩu trang phòng chống Covid-19 - Ảnh 2.

"Khẩu trang dành cho tổ tiên" có giá tới 170.000 VNĐ - Ảnh: CHRIS GOH

Với quan niệm "trần sao âm vậy", thị trường vàng mã có đầy đủ các vật dụng mà một người còn sống cần sử dụng: nhà, xe, quần áo, ti vi tủ lạnh...

Từ niềm tin ấy, một cửa hàng tại Singapore đã bắt kịp xu hướng rất nhanh khi bày bán khẩu trang bằng giấy để cúng cô hồn.

Những bức ảnh về "khẩu trang dành cho tổ tiên" được một người dân Singapore chia sẻ đã gây sự chú ý không nhỏ của cộng đồng mạng nước này.

Nhiều người đùa vui rằng "hãy gửi sản phẩm này đến cho ai không chịu đeo khẩu trang ra đường để họ ý thức được nếu không tuân thủ quy định thì sẽ thành người âm ngay" và "nên sản xuất cả điện thoại có cài sẵn "khai báo y tế" cho người âm".

Mỗi chiếc khẩu trang giấy có giá không hề rẻ: 170.000 VNĐ nhưng vẫn được khá nhiều người mua về để ...cô hồn đeo.

Dịch COVID-19: Sau giấy vệ sinh và khẩu trang, đến lượt bột mì cháy hàng Dịch COVID-19: Sau giấy vệ sinh và khẩu trang, đến lượt bột mì cháy hàng

TTO - Người dân ở nhà tránh dịch đua nhau chạy theo trào lưu làm bánh mì rồi đăng mạng xã hội khiến các kệ hàng siêu thị hết sạch bột, trong khi bánh mì thành phẩm thì chẳng ai mua.

MINH HẢI (theo Asia one)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận