13/01/2014 05:25 GMT+7

Cô học trò muốn ra đảo

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Sáng 12-1, tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2014 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT tổ chức tại Trường ĐH Tài chính - kế toán Quảng Ngãi, một nữ học sinh giơ tay: “Thưa thầy, ước mơ của em là sau này được ra đảo làm việc. Em dự định thi vào ngành VN học, sau này có thể đi dạy cho học trò ở đảo về sự tươi đẹp của đất nước ta”.

Muốn ra Trường Sa dạy học Tình nguyện ra Trường Sa dạy học

S2StnB11.jpg
Nguyễn Thị Quỳnh Như - Ảnh: Hà Bình

Cô học trò ấy tên Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi). Hỏi lại việc muốn ra đảo làm việc, cô học trò nhỏ bé tươi cười: “Ước mơ ra đảo làm việc của em được nhen nhóm lâu rồi. Trước đây, một người bà con của em nói ở ngoài đảo điều kiện rất khó khăn, những em nhỏ học sinh ở ngoài đó rất tội nghiệp. Em muốn đem ánh sáng ra đó”.

Quỳnh Như cho biết trước đây em có tìm hiểu và định ra đảo Trường Sa. “Tuy nhiên Trường Sa hiện đang được mọi người quan tâm và Nhà nước đầu tư nhiều. Em muốn ra những đảo chưa được biết đến nhiều và dự định sẽ ra đảo Nam Du ở Kiên Giang” - cô học trò bộc bạch.

Trong đôi mắt cô học trò ánh lên một sự tự tin, dường như bạn đã chuẩn bị kỹ những kế hoạch ra đảo của mình nên khi hỏi về cuộc sống khó khăn, thiếu thốn ở đảo, Như không chút ngập ngừng: “Em biết ở đảo khó khăn, thiếu thốn. Bạn bè của em cũng khuyên là không nên ra đảo vì điều kiện khoa học kỹ thuật ở đó chưa phát triển. Nhưng em nghĩ những nơi đó cần sức trẻ như mình”.

Cô học trò cho biết mẹ bạn làm nông và bạn cũng thường phụ giúp gia đình công việc đồng áng. Để cụ thể hóa ước mơ của mình, Quỳnh Như dự định: “Sắp tới em sẽ thi vào ngành VN học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Em đã tìm hiểu và biết được ngành này có thể đi dạy được. Sau khi tốt nghiệp ĐH, em sẽ tình nguyện ra đảo sinh sống, làm việc. Đó là ước mơ của đời em và ba mẹ em cũng ủng hộ em đi theo con đường mà mình chọn”.

Sáng Quảng Ngãi trời mưa tầm tã, không khí lạnh nhưng một chút ấm lòng với ước mơ của một bạn trẻ hướng về biển đảo quê hương, hướng về những em nhỏ còn khó khăn ở những miền xa của Tổ quốc...

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên