23/03/2017 20:37 GMT+7

​Có HLV Lippi, Trung Quốc phục thù Hàn Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tối ngày 23-3 (giờ VN), Trung Quốc đã bất ngờ đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 6 bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Dabao (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn. Ảnh: REUTERS

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Dabao Yu ở phút 34. Từ tình huống đá phạt góc, Yu thực hiện cú đánh đầu từ góc hẹp, bóng đi bật chân một hậu vệ Hàn Quốc đổi hướng khiến thủ thành Kwoun Sun-Tae phải bó tay.

Có được bàn thắng khá may mắn nhưng phải thừa nhận tuyển Trung Quốc đã chơi rất hay ở trận này. Các học trò của HLV Marcelo Lippi chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ nhưng họ lại là đội thực hiện được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn.

Ngoài bàn thắng này, tuyển Trung Quốc còn có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt khác và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kwoun, Hàn Quốc đã phải thủng lưới thêm.

Video clip bàn thắng may mắn của Dabao. Nguồn: YOUTUBE

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ đội khách chỉ thực sự quật khởi trong hiệp 2. Dù vậy, hàng phòng ngự chắc chắn của Trung Quốc khiến Hàn Quốc chỉ có thể tìm kiếm cơ hội qua những cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa. Thủ thành Zeng Cheng trở thành người hùng của Trung Quốc với cả thảy 5 pha cản phá. Chung cuộc, Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Với chiến thắng này, Trung Quốc đã tạm vượt mặt Qatar để leo lên vị trí thứ 5 với 6 điểm, còn Hàn Quốc có 10 điểm sau 6 trận.

*Trong trận đấu diễn ra sau đó không lâu, Syria đã đánh bại Uzbekistan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Omar Khribin trên chấm phạt đền ở phút 90+1. Trận thắng này giúp Syria tiếp tục theo đuổi giấc mơ giành vé dự World Cup 2018 khi có được 8 điểm, chỉ kém Uzbekistan 1 điểm và Hàn Quốc 2 điểm.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên