
Quầy phở khô Gia Lai luôn tay với 3 nhân sự phía trong quầy - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bên cạnh các hiệu phở truyền thống vốn đã nổi danh, thực khách nhờ “truyền tai” nhau cũng đang dành sự yêu thích, hiếu kỳ đặc biệt với những món phở mới như phở vịt quay Lạng Sơn, hay phở cuốn từ hàng Phở Hai Thiền.
“Cuốn phở nhanh tay lên hơn đi ạ”, tiếng một khách hàng giục nhân viên Phở Hai Thiền đang luôn tay cuốn phở, trong khi dòng người xếp hàng vẫn đang kéo dài lan đến tận hai quầy phở bên cạnh.
Ông Thi, đại diện Phở Hai Thiền cho biết hôm nay quán chuẩn bị hơn 1.000 phần phở cuốn để phục vụ bà con, mang cả máy làm phở đến Vietnam Phở Festival 2025.
Bánh phở cuốn có màu đặc trưng từ rau củ quả, nhân có thịt heo hoặc thịt bò, tùy lựa chọn của người mua.
Tại quầy Phở vịt quay Lạng Sơn, 10 người luôn làm việc luôn tay. Chị Hoa, đại diện quầy phở vịt quay, cho biết với các công đoạn phi lê thịt, tráng bánh phở, phục vụ phở đến tận tay người dùng..., quầy phở phải có ít nhất 7 người, mỗi người một việc.
"Rất mong muốn Ngày của Phở có thể mở mỗi năm 1 lần ở TP.HCM, để mình giới thiệu thêm các vị đặc sản Tây Bắc vào miền nam", chị Hoa nói.
Có cùng ý kiến với chị Hoa, cô Đào, ngụ quận 7 (cũ), chia sẻ chỉ trong buổi sáng cô đã ăn 2 tô phở, dự kiến chiều quay lại thưởng thức tiếp. Cô đánh giá đây là một sự kiện ẩm thực chỉn chu, lịch sự, với bàn ghế ngồi, không gian cũng sạch sẽ. "Sự kiện này năm nào cũng làm đi. Tôi đến ủng hộ", cô Đào khẳng định.

Hàng người xếp hàng tại Phở Lạc Hồng càng đến trưa càng đông - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phở Hai Thiền bận tay với món phở cuốn vì lượng khách muốn thử món này quá đông - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phở H'Mông Village phơi bánh phở ngay tại ngày hội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phở Vịt quay Lạng Sơn lạ với thực khách TP.HCM, nhưng được đánh giá là rất ngon. Nhiều người đã hỏi chi nhánh tiệm ở thành phố - Ảnh: QUANG ĐINH
Chương trình Ngày của Phở 12-12 bước sang năm thứ 9 với chủ đề "Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu" sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-12 tại khu vực thương xá Tax (cũ), số 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
Tham gia chương trình là sự hiện diện của gần 30 thương hiệu phở nổi tiếng, độc đáo từ Bắc đến Nam, hội tụ nhiều loại phở đa dạng mang đặc trưng của các vùng miền và văn hóa địa phương.
Với mức giá là 40.000 đồng/tô, lễ hội Ngày của Phở 12-12 năm 2025 dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 suất trong 2 ngày. Ban tổ chức sẽ trích ít nhất 10% từ doanh thu bán phở để thực hiện chương trình "Phở yêu thương", nấu và phục vụ phở đến bà con khu vực vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ), vừa hứng chịu thiệt hại của thiên tai vừa qua.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 được Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp thực hiện với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong nhiều năm liền và năm nay có thêm sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico...

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận