17/11/2016 14:51 GMT+7

Cô gái bị Down dạy nhảy Zumba cho người khuyết tật

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Yulissa Arescurenaga (24 tuổi) là người đầu tiên tại Mỹ được cấp bằng huấn luyện viên môn nhảy Zumba dù cô bị mắc hội chứng Down từ khi còn bé.

Yulissa Arescurenaga (24 tuổi) là người đầu tiên tại Mỹ được cấp bằng huấn luyện viên môn nhảy Zumba dù cô bị mắc hội chứng Down - Ảnh: People

Kể từ khi có dịp học Zumba năm 2008, Yulissa luôn mong muốn được trở thành một huấn luyện viên dạy nhảy.

Bất chấp những khó khăn vì mắc hội chứng Down, cô gái trẻ đến từ San Francisco (California) đã dành khoảng sáu tiếng mỗi ngày trong nhiều năm liền để học và tập các động tác nhảy.

Tháng 3-2012, Yulissa chính thức được cấp bằng huấn luyện viên dạy nhảy Zumba.

Ngoài các lớp học tại California, Yulissa hiện đang dành hai ngày để dạy cho người khuyết tật tại bang Alaska.

“Cô ấy chưa bị lỡ một nhịp nào”, Liam Mamikunian, một trong số các học viên của Yulissa nói.

 “Zumba là môn nhảy dành cho tất cả mọi người, ai cũng có thể nhảy được, giống như tham gia vào một bữa tiệc vậy”, Yulissa nói với báo Today.

>> Xem clip:

(Nguồn: Youtube)

Ngoài các lớp học tại California, Yulissa hiện đang dành hai ngày để dạy cho người khuyết tật tại bang Alaska - Ảnh: womansday

Marlene Palomino, mẹ của Yulissa nói con gái bà luôn tự động viên bản thân và việc trở thành huấn luyện viên Zumba khiến cô rất hạnh phúc.

“Con bé trở nên sống động hẳn mỗi khi nghe nhạc. Nó muốn mang nụ cười đến cho người khác”, bà Palomino kể.

Lúc đầu, Yulissa chỉ đam mê được nhảy Zumba một mình. Tuy nhiên, việc trở thành huấn luyện viên đã giúp cô kết nối được với mọi người và bước ra khỏi vỏ ốc của mình.

Bà Palomino nói câu chuyện của con gái bà không chỉ truyền cảm hứng cho những người khác, mà còn chứng minh rằng người mắc hội chứng Down có thể làm được rất nhiều việc.

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên