30/10/2016 14:30 GMT+7

Cô gái gầy trơ xương bị phản đối khoe thân trên mạng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Lo ngại những video khoe thân hình gầy đến trơ xương của Eugenia Cooney cổ xúy cho chứng biếng ăn, hơn 18.000 người ký đơn đề nghị YouTube cấm cô gái trẻ tiếp tục đăng clip lên mạng.

Eugenia Cooney với thân hình ốm o đến đáng sợ - Ảnh: YouTube
Eugenia Cooney với thân hình gầy đến đáng sợ - Ảnh: YouTube

Cô Eugenia Cooney, 22 tuổi, sống ở New York, có gần 1 triệu người theo dõi trên YouTube. Tài khoản của cô trên Instagram cũng được 432.000 người theo dõi và trên Twitter được 115.000 người theo dõi. 

Những clip cô đăng tải thường là những lời khuyên về làm tóc, trang điểm, trang phục và sắp xếp tủ quần áo. Cô cũng thường xuyên đăng hình ảnh mình lên mạng trong trang phục thiếu vải, để lộ chân tay gầy guộc, thậm chí lộ cả xương sườn.

Mới đây, hơn 18.000 người (con số tính đến ngày 29-10) đã ký một bản kiến nghị trên Change.org, nói cô đang gây ảnh hưởng tới người xem và yêu cầu YouTube tạm thời cấm các clip của cô.

"Eugenia Cooney đang trong tình trạng y tế nghiêm trọng và cần được giúp đỡ. Vấn đề cân nặng của cô ấy đã gây ảnh hưởng đến người xem", những người này viết trong bản kiến ​​nghị, Mirror trích đăng.

"Cô ấy càng ngày càng ốm yếu... Cô ấy đã làm hại thân thể mình và khiến các cô gái trẻ nghĩ rằng nhịn ăn để có được thân hình như vậy là không vấn đề gì", một trong những người ký đơn viết. 

“Em họ tôi đã sụt gần 8kg để trông giống như Eugenia. Giờ nó cần được điều trị. Nó chỉ mới 12 tuổi”, người này viết thêm. 

Tuy nhiên Eugenia Cooney phủ nhận mình gây ảnh hưởng xấu đến các cô gái trẻ, nói rằng cô "chưa bao giờ yêu cầu ai giảm cân hoặc thay đổi mình để trông giống như tôi".

YouTube hiện chưa đưa ra bình luận về kênh của Eugenia nhưng theo The Sun, những video có "ý định tán dương hoặc khuyến khích rối loạn ăn uống" đăng trên trang này hiện đã bị gỡ bỏ.

>> Xem clip Eugenia Cooney hướng dẫn trang điểm dịp Halloween:

(Nguồn: Youtube)

>> Xem hình ảnh Eugenia Cooney:

Eugenia Cooney có gần 1 triệu người theo dõi trên YouTube
Eugenia Cooney có gần 1 triệu người theo dõi trên YouTube - Ảnh: Instagram
Cô thường khoe ảnh gầy trơ xương trên mạng
Cô thường khoe ảnh gầy trơ xương trên mạng - Ảnh: Instagram
Nhiều người lo ngại cô sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các cô gái trẻ
Nhiều người lo ngại cô sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các cô gái trẻ - Ảnh: Instagram
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên