21/04/2017 18:14 GMT+7

Cổ đông muốn HDBank chi cổ tức bằng tiền mặt, sớm lên sàn

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Tại đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) diễn ra hôm 21-4, một số cổ đông đề nghị ngân hàng chi trả cổ tức bằng tiền mặt thay vì cổ phiếu.

Cổ đông phát biểu tại đại hội cổ đông HDBank ngày 21-4

Cổ đông cũng mong ngân hàng sớm lên sàn thì mới xác định được giá trị thực và tạo được tính thanh khoản cao cho cổ phiếu để họ dễ dàng chuyển nhượng khi cần.

Một cổ đông cho biết ông đã đầu tư vào ngân hàng thời gian dài, cuối năm chỉ mong nhận được ít cổ tức. Vì vậy ông mong được chia cổ tức bằng tiền mặt.

“Ngân hàng cũng nên sớm niêm yết bởi khi niêm yết cổ đông có được lợi thế là muốn bán hay chuyển nhượng lúc nào cũng được. Mặt khác nếu kết quả làm ăn của ngân hàng tốt thì sẽ phản ánh vào giá cổ phiếu”, cổ đông đề nghị.

Trả lời đề nghị của cổ đông, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, phó chủ tịch HDBank, chia sẻ mấy năm qua dù thị trường tài chính ngân hàng gặp nhiều khó khăn, nhưng ngân hàng vẫn luôn nỗ lực chia cổ tức cho cổ đông.

Nhưng tùy từng thời điểm, có thể chia bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu. “Năm ngoái, ngân hàng đã chia cổ tức 10% bằng tiền mặt. Năm nay ngân hàng chia cổ tức tỉ lệ 7% cũng khá khả quan so với mặt bằng chung”, bà Thảo nói.

Về việc niêm yết, theo bà Thảo, giá cổ phiếu trên thị trường hiện nay chưa có lợi nên HDBank thấy rằng chưa phù hợp để niêm yết. "Nếu chưa phải thời điểm thích hợp mà chúng ta cố niêm yết để rồi giao dịch dưới mệnh giá thì cũng không được gì" - bà Thảo nói.

Đại hội cổ đông HDBank cũng đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 8.100 tỉ đồng lên 8.829 tỉ đồng qua phát hành 56,7 triệu cổ phiếu trả cổ tức với tỉ lệ 7% trên vốn điều lệ từ lợi nhuận chưa phân phối năm 2016 và phát hành khoảng 16,2 triệu cổ phiếu thưởng tỉ lệ 2% từ nguồn quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ.

Toàn bộ nguồn vốn tăng thêm sẽ được sử dụng đầu tư trụ sở, mở rộng mạng lưới hoạt động và bổ sung nguồn vốn trung dài hạn để cho vay trung dài hạn.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên