Nhu cầu tăng đột biến ngay trước giãn cách xã hội đã tạo nên sự quá tải cho các nhân viên siêu thị
Những câu chuyện của các nhân viên siêu thị mùa dịch
Theo đại diện AEON Việt Nam, trong đợt cao điểm phòng chống COVID-19, khi người dân cả nước được khuyến cáo hạn chế ra ngoài nhằm đề phòng lây nhiễm, nhân viên siêu thị vẫn làm việc, thậm chí tăng cường để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng. Siêu thị phải đáp ứng lưu lượng mua sắm tăng cao, vừa phải tăng cường phòng chống dịch bệnh, hạn chế rủi ro lây nhiễm.
Làm việc tại một hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TTBHTH&ST), chị Võ Thanh Hương, Trưởng nhóm Quầy Cá, TTBHTH&ST AEON - Tân Phú Celadon cho biết: "Trong những ngày cao điểm chống dịch, dù mọi người ai cũng đều rất lo lắng cho sức khỏe của chính mình, cũng đều lo sợ nỗi ám ảnh nhiễm virus Corona, nhưng đều xác định sự hài lòng của khách hàng mới là điều quan trọng nhất. Sợ hàng hóa không đủ, sợ cá thịt không đủ tươi, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác đó mới là động lực chính để vượt qua nỗi sợ cá nhân của mỗi người".
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, dù lượng khách đông, hoạt động quá tải, tuy nhiên nhân viên tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON đều hướng đến mục tiêu duy nhất là tất cả vì người tiêu dùng.
Nhân viên AEON Việt Nam tiếp hàng không nghỉ do nhu cầu các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng đột biến trong thời gian trước khi áp dụng giãn cách xã hội
Theo chị Hương, do dịch bệnh đã tạo ra sự xa cách giữa người và người với nhau, nhưng với những nhân viên trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị của AEON Việt Nam nó lại là sợi dây thắt chặt tinh thần của mọi người. Chị bán trứng đi châm hàng cho chị bán mỳ, chị bán mỳ đi gom hàng cho anh bán rau, ông bán rau la làng vì quầy cá thiếu hàng, mặc dù không liên quan gì tới ổng...
Rào cản trách nhiệm cá nhân đã bị phá bỏ, các nhân viên siêu thị AEON đều hướng đến một nhiệm vụ duy nhất của các nhân viên siêu thị là làm việc vì mục đích chung. Những nhân viên siêu thị vẫn hết mình phục vụ khách hàng tốt nhất có thể, những mong đóng góp sức mình trong trận chiến chống đại dịch của đất nước.
Chung tay ổn định kinh tế xã hội mùa dịch
Để những "chiến sĩ" thầm lặng có thể phục vụ nhu cầu người dân giữa thời điểm khó khăn như thế, không chỉ cần sự cố gắng và lòng can đảm của mỗi cá nhân, mà còn cần những nỗ lực lớn từ mỗi nhà bán lẻ để vừa bảo vệ an toàn cho nhân viên và khách hàng, vừa ổn định kinh tế xã hội mùa dịch.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, AEON Việt Nam đã có những hành động cụ thể để bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng, đảm bảo cung ứng đủ mọi mặt hàng cho nhu cầu người dân, đồng thời góp phần ổn định kinh tế xã hội trong "cuộc chiến chung".
Chủ động mang đến sự an tâm về nguồn cung hàng hóa và môi trường mua sắm an toàn cho người dân, môi trường làm việc an toàn cho nhân viên trong mùa dịch, AEON Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tại các TT BHTH & ST.
Mỗi sớm đầu ca, việc không thể thiếu là phải trang bị phòng dịch thật tốt cho nhân viên để họ sẵn sàng "chiến đấu". Khu vực siêu thị lẫn văn phòng đều được bảo đảm an toàn nhiều lớp với khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và máy đo nhiệt độ.
Không chỉ bảo vệ con người, các TT BHTH & ST của AEON Việt Nam còn áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa không chỉ luôn dồi dào mà còn đạt chuẩn an toàn.
Các biện pháp phòng chống dịch tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam để bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên
Không dừng lại ở đó, nhà bán lẻ này còn thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi sẵn sàng góp phần ổn định kinh tế xã hội trong cuộc chiến chống COVID-19 thông qua nhiều hành động ý nghĩa.
Thời điểm đầu của dịch bệnh, rất nhiều mặt hàng nông sản đã không thể xuất khẩu, chỉ có thể trông chờ vào những lời kêu gọi giải cứu trên mạng xã hội. Lúc này, TT BHTH & ST AEON đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng này, góp phần cùng chính phủ và người dân giảm bớt ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Riêng đối với các hộ kinh doanh, đối tác thuê mặt bằng tại trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, AEON Việt Nam cũng hỗ trợ giảm phí thuê, tạo thêm cơ hội để các cửa hàng của họ có thể trụ lại sau mùa dịch. Doanh nghiệp cũng thường xuyên quan sát, ổn định công việc và chăm lo đời sống nhân viên từ khối văn phòng đến khối siêu thị.
Riêng với khối vận hành siêu thị, các nhân viên còn được nhận một khoản phụ cấp hỗ trợ để họ yên tâm làm việc, đồng hành cùng công ty trong thời điểm khó khăn. Bên cạnh đó, những lời tri ân sâu sắc từ Công ty gửi đến những nhân viên "tuyến đầu" chính là liều thuốc tinh thần cao độ dành cho những con người AEON thường xuyên phải làm việc trong môi trường áp lực cao và đối mặt nhiều rủi ro nguy hiểm trong các giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Cho đến nay, dù dịch bệnh cơ bản đã được đẩy lùi doanh nghiệp vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa tại các TT BHTH&ST của AEON Việt Nam để đảm bảo an toàn cho các nhân viên lẫn người dân đi mua sắm. Tại bất kỳ thời điểm nào, sự an toàn và sức khỏe của nhân viên, khách hàng và cả cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam.
Như chính chị Hương, một người AEON say mê với công việc của mình đã chia sẻ đầy tự hào: "Doanh thu và lợi nhuận rất quan trọng, tuy nhiên mỗi chúng tôi đuổi theo sự chân thành và tử tế đối với khách hàng, đối với đồng nghiệp, đối với công ty và đối với bản thân mình. Trong tương lai, không ai biết được có thêm dịch bệnh nào xuất hiện nữa không nhưng những kinh nghiệm, bài học đã trải qua chắc chắn là kiến thức vô giá để mỗi người AEON có thể học hỏi và vượt qua bất kỳ trở ngại nào".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận