20/09/2016 11:48 GMT+7

Chương Tử Di khóc khi tiết lộ hậu trường Ngọa hổ tàng long

THỤC NGHI (Theo On.cc)
THỤC NGHI (Theo On.cc)

TTO - Chương Tử Di nghẹn ngào rơi nước mắt khi nhắc đến đạo diễn Lý An và bộ phim Ngọa hổ tàng long khi cô giao lưu tại LHP Toronto lần thứ 41 năm 2016 - nơi cô làm thành viên ban giám khảo.

Chương Tử Di - Ảnh: asianmovies
Chương Tử Di - Ảnh: asianmovies


Trong chương trình “Đối thoại với Chương Tử Di” diễn ra tại khuôn khổ LHP Toronto lần thứ 41, Chương Tử Di chia sẻ chuyện hậu trường của một số bộ phim nổi tiếng.

Buổi đối thoại kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, Chương Tử Di hoàn toàn dùng tiếng Anh để trò chuyện với khán giả và giới truyền thông. Thỉnh thoảng cô còn pha chút hài hước khi trò chuyện khiến khán giả ở hiện trường bật cười.

Tuy nhiên, khi nhắc đến bộ phim Ngọa hổ tàng long năm 2000, Chương Tử Di nghẹn ngào rơi nước mắt.

Cô tiết lộ rằng năm xưa quay phim rất cực khổ nhưng đạo diễn Lý An không hề ôm cô an ủi, khiến cô vô cùng tủi thân.

Chương Tử Di - Ảnh: Universal

“Bộ phim Ngọa hổ tàng long ghi hình ở Trung Quốc suốt 6 tháng, mỗi ngày tôi đều đợi ở phim trường thêm mười mấy phút, chờ đạo diễn Lý An cho tôi một cái ôm khích lệ. Tôi thấy mỗi ngày ông đều dành cho Châu Nhuận Phát một cái ôm, thậm chí còn ôm các diễn viên khác nhưng lại không ôm tôi" - Chương Tử Di kể.

"Có thông tin cho rằng đạo diễn Lý An không hài lòng về tôi, khiến tôi càng buồn lo. Tôi có nói với trợ lý của ông ấy có thể sắp xếp cho tôi và đạo diễn cùng ngồi chung một chiếc xe đến phim trường hay không bởi tôi muốn nói chuyện với ông ấy.

Lý An và Chương Tử Di tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2001 - Ảnh: NBC
Lý An và Chương Tử Di gặp nhau tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2006 - Ảnh: NBC

 

Chúng tôi ngồi xe đến phim trường khoảng 45 phút, suốt hành trình đó tôi rất căng thẳng, ngồi trong xe không dám lên tiếng. Mãi đến khi nhìn thấy phía trước mặt là phim trường rồi, nếu không nói thì không có cơ hội nữa nên tôi liền mở lời:

“Đạo diễn Lý, tôi muốn nói chuyện với ông một chút. Lý An đáp rằng ông ấy đã đợi tôi nói 40 phút rồi. Tôi hỏi Lý An: "Nghe nói ông không hài lòng về tôi, khiến tôi rất buồn". Sau đó thì tôi bỗng òa khóc. Đạo diễn Lý An lập tức an ủi. Ông nói không phải như tôi nghĩ đâu. Điều đó không phải sự thật. Ông ấy nói tôi rất cố gắng, chỉ là ông chưa khen tôi đã làm rất tốt mà thôi”.

Buổi trò chuyện đó diễn ra sau khi bộ phim Ngọa hổ tàng long bấm máy được một tháng, nghĩa là còn quay 5 tháng nữa. Tôi tưởng rằng đạo diễn thay đổi thái độ và cho tôi một cái ôm khích lệ như bao diễn viên khác, nhưng không có. Sau khi bộ phim đóng máy, đến buổi tiệc mừng công, đạo diễn Lý An mới ôm tôi. Và tôi đã khóc khi được ông Lý ôm”.

Khi kể đến đây, Chương Tử Di mắt đỏ hoe.

Sau cùng, Chương Tử Di cũng được đạo diễn Lý An ôm thắm thiết -Ảnh: NBC
Sau cùng, Chương Tử Di cũng được đạo diễn Lý An ôm thắm thiết -Ảnh: NBC

Về sau này, Chương Tử Di làm giám khảo cho LHP Cannes, cô gặp lại đạo diễn Lý An và còn cùng ông dùng bữa cơm thân mật. Lúc đó Lý An ôm cô lần thứ hai: “Khi hai người còn cách nhau 10m, ông ấy đã giang tay ra chờ ôm tôi. Tôi lại bật khóc vì xúc động”.

Kể lại hồi ức, Chương Tử Di cười nói: “Đây có thể là mẹo nhỏ của đạo diễn Lý An, là cách ông ấy trui rèn cho một diễn viên mới. Ông không bao giờ cho họ cảm thấy thoải mái, tự mãn mà lơ là cố gắng. Ông khiến diễn viên luôn tập trung và phải làm việc hết mình”.

Chương Tử Di nhận xét Lý An rất giống nhân vật “con hổ” trong bộ phim Cuộc đời của Pi: “Bạn thích ông ấy nhưng bạn sợ ông ấy”.

Chương Tử Di biết ơn đạo diễn Lý An giúp mình tiến bộ ở thuở ban đầu -Ảnh: NBC

 

Chương Tử Di còn nhớ lại cảnh quay đấu kiếm với Dương Tử Quỳnh trong phim Ngọa hổ tàng long. Trong lúc ghi hình, cô bị vũ khí làm bị thương ngón tay. Móng tay cũng bị sút mất. Lúc đó Chương Tử Di không hề rơi nước mắt, cắn răng chịu đau để tiếp tục quay cho xong.

Nhưng, không ngờ lại một lần nữa Chương Tử Di  bị đụng trúng vết thương khiến cô không còn nhịn được nữa, bật khóc ngon lành như một đứa trẻ.

Khi nói đến nguyên nhân tại sao lại chịu đựng như vậy, Chương Tử Di cho biết: “Vì tôi không phải là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Lý An nên tôi phải chứng minh bản thân mình là người thích hợp nhất. Hơn nữa, tôi không muốn khiến người tạo cơ hội cho tôi bị thất vọng”.

Chương Tử Di trong màn đấu với Dương Tử Quỳnh trong phim Ngọa hổ tàng long
Chương Tử Di trong màn đấu với Dương Tử Quỳnh trong phim Ngọa hổ tàng long - Ảnh cắt từ phim

Chương Tử Di đến với LHP Toronto lần thứ 41 với vai trò thành viên ban giám khảo. Cô lưu trú ở Toronto 12 ngày.

Trong chuyến đi này, cô còn dẫn theo con gái Tỉnh Tỉnh vừa được 8 tháng tuổi để thuận tiện chăm sóc. Dù vậy, không thấy ông xã Uông Phong xuất hiện tại Toronto bên cạnh vợ con.

Chương Tử Di tranh thủ đọc tài liệu trong quá trình làm giám khảo LHP Toronto 2016 - Ảnh: On.cc
Chương Tử Di tranh thủ đọc tài liệu trong quá trình làm giám khảo LHP Toronto 2016 - Ảnh: On.cc

 

Chương Tử Di làm giám khảo tại LHP Toronto 2016 - Ảnh: Getty

 

Chương Tử Di tại LHP Toronto 2016 - Ảnh: Reuters
Chương Tử Di tại LHP Toronto 2016 - Ảnh: Reuters
THỤC NGHI (Theo On.cc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên