04/03/2011 10:39 GMT+7

Chương Tử Di trở lại với phim về AIDS

THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily)
THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily)

TTO - Vắng bóng thời gian dài sau vụ biển thủ tiền từ thiện, Chương Tử Di đã quyết định trở lại với bộ phim Life is a Miracle (Cuộc sống là điều kỳ diệu), một bộ phim về các bệnh nhân HIV/AIDS của đạo diễn Cố Trường Vệ.

UenXL2T5.jpgPhóng to

Chương Tử Di và Quách Phú Thành trong buổi tuyên truyền phim ở Bắc Kinh - Ảnh: CFP

Phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10-5-2011. Trong phim, Chương Tử Di và Quách Phú Thành vào vai một cặp vợ chồng nhiễm HIV.

Bộ phim lấy bối cảnh trong một ngôi làng Trung Quốc, nơi virus chết người này đang lây lan nhanh chóng, kết quả của việc bán máu bất hợp pháp. Qinqin (Chương Tử Di) và Deyi (Quách Phú Thành) trở nên xa lạ với chính gia đình mình chỉ vì căn bệnh của họ. Cuối cùng, cũng chính căn bệnh đó đã mang họ đến gần nhau nhờ việc chia sẻ với nhau nỗi bất hạnh của mình.

Cố Trường Vệ với bộ phim đầu tay Peacock (Khổng tước), từng đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2005, cho biết ông đã mời một số người nhiễm HIV thật sự tham gia bộ phim mới của mình và hi vọng điều này sẽ nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử với người mắc bệnh.

Trong khi làm phim, Cố Trường Vệ và đạo diễn Zhao Liang đã hoàn thành một bộ phim tài liệu về HIV/AIDS mang tên Together (Cùng nhau). Đạo diễn Zhao cho biết ông đã nói chuyện với gần 60 người mắc bệnh AIDS nhưng chỉ có 6 người đồng ý tham gia phim. Một nửa trong số đó yêu cầu được che mặt.

THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên