16/12/2015 10:36 GMT+7

Chứng khoán Mỹ tăng đồng loạt trước giờ Fed ra quyết định

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chứng khoán Mỹ gần như tăng đồng loạt ngày 15-12 (theo giờ Mỹ) trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang họp bàn về vấn đề tăng hay không tăng lãi suất.

Các nhà môi giới chứng khoán Thomas Cicciari (trái) và Michael Capolino (phải) làm việc ở sàn chứng khoán New York - Ảnh:AP
Các nhà môi giới chứng khoán Thomas Cicciari (trái) và Michael Capolino (phải) làm việc ở sàn chứng khoán New York - Ảnh:AP

Trang tin Market Watch dẫn lời giới chuyên gia cho biết giá dầu trong ngày tăng đẩy giá các loại cổ phiếu tăng theo. Nguyên nhân xuất phát từ những dự đoán của giới đầu tư rằng khả năng Fed sẽ lần đầu tiên  tăng  tăng lãi suất kể từ năm 2008 đến nay.

Tất cả đang hồi hộp chờ cuộc họp hai ngày của Fed kết thúc vào chiều ngày 16-12 theo giờ Mỹ (rạng sáng ngày 17-12 theo giờ Việt Nam)

Hãng tin Bloomberg cho biết chỉ số chứng khoán S&P 500 đứng ở mức 21,47 điểm, tăng tương đương 1,06% . Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones  tăng 0,9% và gần chạm mốc 157 điểm. Tương tự, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,87%.

Cùng lúc, chỉ số chứng khoán của tất cả 10 lĩnh vực được niêm yết trên sàn chứng khoán đều tăng. Dẫn đầu là chứng khoán ngành năng lượng đã nhảy vọt 2,9%.

Trong đó, tăng mạnh nhất là giá chứng khoán tập đoàn xăng dầu Exxon, đạt mức 4,5%. Cổ phiếu của tập đoàn năng lượng Chevron cũng tăng mạnh, tương đương 3,8%.

Song, giới chuyên gia thị trường cho biết dù tăng nhưng cả hai S&P 500 và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vẫn còn ở mức thấp trong năm. 

Giá dầu thế giới cũng đã tăng nhẹ trong cùng ngày. Theo báo Wall Street Journal, giá dầu thô giao tháng 1-2016 đã tăng 2,9%, lên mức 37,35 USD/thùng. Giá đầu Brent cũng tăng 1.4%, ở mức 38,45 USD/thùng.

Giới đầu tư cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ tuyên bố chính sách của Fed cũng như cuộc họp báo công bố về diễn tiến và thời điểm tăng lãi suất. Fed tiến hành cuộc họp sau một tuần giá các loại hàng hóa, năng lượng và chứng khoán trên thế giới lao dốc mạnh.  

Từ năm 2008, Fed đã giữ mức lãi suất ngắn hạn gần bằng 0 nhằm giúp đẩy mạnh thị trường chứng khoán.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, giá chứng khoán có thể tăng ngay cả trong môi trường lãi suất tăng nhẹ. Song, nhìn tổng thể thì việc tăng giá này vẫn có thể thấp hơn sự mong đội. Chỉ số S&P 500 đã tuột dốc 0,8% kể tử đầu năm đến nay. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên