16/04/2015 15:58 GMT+7

​Chùm ảnh người Hàn Quốc đội mưa tưởng niệm thảm họa Sewol

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-4, bất chấp trời mưa nặng hạt, hàng nghìn người Hàn Quốc đã đến sảnh tưởng niệm ở thành phố Ansan để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa chìm phà Sewol diễn ra đứng một năm trước.

Người Hàn Quốc đội mưa đi tưởng niệm các nạn nhân phà Sewol ở thành phố Ansan - Ảnh: Reuters
Gia đình các nạn nhân mặc áo mưa vàng, cầm bong bóng vàng đi tưởng niệm ở Ansan - Ảnh: AFP
Ảnh chân dung các học sinh thiệt mạng trong thảm họa ở đài tưởng  niệm tại Ansan - Ảnh: AFP
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye nhìn ảnh các nạn nhân trong chuyến thăm đảo JIndon - Ảnh: Reuters
Người dự lễ tưởng niệm ở đảo Jindo thả bong bóng vàng lên bầu trời - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo buồn bã khi bị gia đình các nạn nhân ở Ansan cản không cho vào sảnh tưởng niệm - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hôm nay khắp thành phố Ansan treo cờ rủ, hàng nghìn dải ruy băng vàng được treo trên cây và cột đèn. Tiếng còi báo động vang lên vào lúc 10g sáng, đánh dấu thời điểm phà Sewol chìm. Sau đó, người dân thành phố cúi đầu im lặng tưởng niệm các nạn nhân trong một phút.

Bất chấp trời mưa to gió lớn, hàng nghìn người đã đến sảnh tưởng niệm các nạn nhân phà Sewol ở Ansan, nơi treo hàng trăm ảnh chân dung các học sinh thiệt mạng.

Cha mẹ và người thân của các em đau đớn khóc lóc, đấm ngực khi đặt những mảnh giấy ghi lời nhắn, thú nhồi bông và những món ăn vặt các em ưa thích ở đây.

“Con trai yêu quý của mẹ, mẹ hi vọng là con đang sống hạnh phúc trên thiên đường. Mẹ nhớ con vô cùng” - một mảnh giấy viết.

Ở sảnh tưởng niệm treo một tấm băng rôn lớn ghi: “Cha mẹ rất xin lỗi các con. Cha mẹ yêu các con. Cha mẹ sẽ không bao giờ quên các con”.

Nhiều học sinh trường trung học Danwan đã có mặt để viếng bạn học của mình. Các em đứng lặng lẽ, bật khóc trước chân dung bạn bè đã qua đời một năm trước.

Trước đó Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cam kết sẽ trục vớt phà Sewol vào thời điểm sớm nhất có thể.  Bà Park khẳng định trái tim bà đau nhói khi biết vẫn còn chín thi thể mất tích. Tuy nhiên gia đình các nạn nhân vẫn không hài lòng. Họ chỉ trích bà Park không chịu cam kết tổ chức cuộc điều tra độc lập vụ thảm họa.

Bà Park cũng định đến thăm một đài tưởng niệm đặc biệt trên đảo Jindo, nơi gần địa điểm xảy ra thảm họa, nhưng gia đình các nạn nhân cản trở bà.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên