11/04/2015 19:37 GMT+7

​Người nhà nạn nhân phà Sewol đụng độ với cảnh sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-4, người nhà các nạn nhân thảm họa phà Sewol đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Hàn Quốc khi diễu hành đến phủ tổng thống để biểu tình.

Người biểu tình xô đẩy cảnh sát Ảnh: AFP
Lực lượng an ninh chặn đám đông diễu hành đến phủ tổng thống Ảnh: AFP

Theo AFP, hàng trăm người biểu tình đã xô đẩy lực lượng cảnh sát chống bạo động được triển khai để ngăn đám đông diễu hành tới phủ tổng thống.

“Đừng chặn cuộc biểu tình hòa bình này” - nhiều người hô vang giận dữ. Họ giương cao biểu ngữ: “Hãy cứu lấy sự thật”.

Trước đó, khoảng 2.000 người tập trung ở trung tâm Seoul để lắng nghe nhiều bậc phụ huynh có con em thiệt mạng trong thảm họa phà Sewol phát biểu chỉ trích chính phủ không chấp nhận điều tra độc lập vụ việc.

Phà Sewol chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc ngày 16-4-2014 khiến 304 người thiệt mạng, bao gồm 250 học sinh một trường trung học ở thành phố Ansan.

Trong vòng một năm qua, các gia đình đã tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình để đòi nhà chức trách tổ chức một cuộc điều tra độc lập. Họ cũng yêu cầu Tổng thống Park Geun-Hye phải thực hiện cam kết là tiếp tục tìm kiếm thi thể của chín người mất tích còn lại.

Hồi tháng 11-2014, Quốc hội Hàn Quốc thông qua một luật đặc biệt để tổ chức điều tra độc lập. Tuy nhiên các gia đình cáo buộc chính quyền cài quan chức vào ủy ban điều tra để ngăn chặn bất kỳ hậu quả chính trị nào.

Hồi đầu tuần, bà Park đã hứa sẽ xem xét việc trục vớt phà Sewol. Ước tính chi phí trục vớt phà Sewol lên đến 110 triệu USD. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên