06/02/2014 08:04 GMT+7

Chuẩn bị xử vụ giết 5 người tìm trầm

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Ngày 5-2, Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành (trú tại xã Hướng Việt và xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) trong vụ án giết năm người tìm trầm xảy ra cuối tháng 3-2013. Thời gian xét xử dự kiến trong tháng 2-2014.

Theo cáo trạng, hai bị can Công và Thành bị truy tố về các tội danh: bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Cuối tháng 3-2013, Công, Thành cùng một đối tượng người Lào tên Hồ Văn Nguyên đã bắt cóc nhóm sáu người đi tìm trầm tại khu vực biên giới Việt - Lào. Sáu người này bị dẫn qua Lào, sau đó cho một người về lấy tiền chuộc. Chờ hơn một ngày chưa thấy người lấy tiền chuộc trở lại, ba đối tượng này đã dùng gậy đập chết năm người tìm trầm. Riêng Hồ Văn Nguyên, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị phía Lào đưa ra xét xử theo luật pháp Lào.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khai quật, khám nghiệm tử thi vụ giết 5 người tìm trầmVụ thảm sát 5 phu trầm: Xuất hiện nghi can thứ 42 nghi can giết người tìm trầm khai: định giết 3 nạn nhân khácCận cảnh cuộc vây bắt kẻ giết người không ghê tayBắt nghi phạm đầu tiên vụ giết 5 người tìm trầm Giết 5 người tìm trầm: bắt thêm nghi phạm thứ hai

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên