03/03/2017 21:26 GMT+7

Chưa làm rõ hợp đồng tình cảm của hoa hậu Phương Nga

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Viện KSND TP.HCM cho rằng việc cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ được mối quan hệ tình cảm, mục đích đưa tiền giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sơ thẩm tháng 9-2016 - Ảnh: H.Điệp

Ngày 3-3, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ và kết luận điều tra bổ sung lần 2 của cơ quan điều tra công an Tp.HCM khi cơ quan này đề nghị truy tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, tại Hà Nội) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là lần thứ 2 VKSND tiếp nhận hồ sơ điều tra bổ sung sau phiên tòa sơ thẩm. Đại diện VKSND Tp. HCM cho biết, cũng giống như hồ sơ điều tra bổ sung lần 1,  Cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ được các tình tiết vụ án mà thẩm phán đã yêu cầu từ phiên tòa trước đó.

Theo cáo trạng mới nhất của vụ án, khoảng tháng 7-2012, hoa hậu Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ (ngụ quận 7, TP.HCM) về khả năng kinh doanh và các mối quan hệ của mình trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường.

Ông Mỹ đã đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga chưa giao nhà. Tiếp đến, Nga  giới thiệu với ông Mỹ căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1 và nhận của ông Mỹ 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho bà Nga tổng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an rằng bà Nga lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

Sau khi bị khởi tố, bắt giam, hoa hậu Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn của Nga) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nga khai số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho mình là để thực hiện hợp đồng tình cảm giữa hai bên trong vòng 7 năm, bắt đầu từ năm 2012.

Bị cáo Nga cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả hai giữ mối quan hệ nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại.

Từ lời khai của Nga, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn tòa, hoàn hồ sơ cho Viện kiểm sát để làm rõ các tình tiết về hợp đồng tình cảm trên, mục đích đưa tiền, hành vi lừa đảo.

Sau khi nhận lại hồ sơ, cơ quan điều tra đã lần thứ 2 chuyển lại kết luận điều tra bổ sung cho Viện KSND TP.HCM, đề nghị truy tố hoa hậu Phương Nga về tội lựa đảo.

Tuy nhiên, cả hai kết luận điều tra trên đều không được Viện KSND TP.HCM chấp thuận bởi cơ quan điều tra không làm rõ được mối quan hệ tình cảm, mục đích đưa tiền giữa ông Mỹ và Nga.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên