12/08/2015 16:44 GMT+7

Chủ tiệm bánh mì phải bồi thường cho khách hàng bị ngộ độc

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Bản án phúc thẩm ngày 12-8 của TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến (TP Bến Tre) phải bồi thường hơn 12 triệu đồng cho hai khách hàng bị ngộ độc vì ăn bánh mì.

Nguyên đơn Nguyễn Văn Hoàng (phải) tại phiên tòa phúc thẩm 12-8

Bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên sửa án sơ thẩm, buộc bà Võ Thị Minh Tuyến (chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến, TP Bến Tre) phải bồi thường cho ông Nguyễn Văn Hoàng 10,7 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Kim Thuyên 2,1 triệu đồng.

Theo hội đồng xét xử, có căn cứ cho rằng hai ông Hoàng và bà Thuyên đã bị thiệt hại về sức khỏe sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Minh Tuyến nên buộc chủ tiệm bánh mì phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng như trên.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó ngày 9-2-2015 và ngày 3-3-2015, TAND TP Bến Tre đã xử sơ thẩm hai vụ kiện “Tranh chấp bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm hại” của ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Kim Thuyên trên. 

Cho rằng đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Minh Tuyến, ông Hoàng đòi bồi thường tiền thuốc tổng cộng khoảng 10,7 triệu đồng còn bà Thuyên đòi bồi thường hơn 2,1 triệu đồng.

Tuy nhiên, hai bản án sơ thẩm của TAND TP Bến Tre đã lần lượt bác đơn kiện của cả hai nguyên đơn trên.

Điều đáng nói là tuy hai nguyên đơn cùng kiện đòi bồi thường với nội dung như sau (ăn bánh mì mua tại tiệm Minh Tuyến dẫn đến ngộ độc thực phẩm) nhưng TAND TP Bến Tre lại tuyên bác đơn của họ với hai lý do khác nhau.

Đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, TAND TP Bến Tre cho rằng ông Hoàng không chứng minh được mình đã mua bánh mì của tiệm bánh mì Minh Tuyến (tức không có hóa đơn chứng từ mua bánh mì) nên bác đơn.

Còn trường hợp của bà Nguyễn Thị Kim Thuyên, TAND TP Bến Tre bác đơn vì cho rằng không có mẫu bệnh phẩm nên không đủ cơ sở chứng minh tác nhân gây ngộ độc là do ăn bánh mì của tiệm bánh mì Minh Tuyến. 

Không đồng tình với bản án sơ thẩm, ông Hoàng và bà Thuyên đã làm đơn kháng cáo.

Sau khi bản án phúc thẩm tuyên cho thắng kiện, ông Nguyễn Văn Hoàng nói: “Tôi chỉ mong chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến có một lời xin lỗi với những người đã ăn bánh mì bị ngộ độc. Tui kiện không phải vì đòi tiền.

Phải chi hôm tòa xác minh vụ việc ở phường Phú Khương, nếu vợ chồng bà Minh Tuyến có lời thăm hỏi, xin lỗi thì tui đã bỏ qua".

Được biết, tổng cộng có 23 khách hàng mua bánh mì của tiệm bánh Minh Tuyến đã nộp đơn đến TAND TP Bến Tre để kiện đòi chủ tiệm bánh phải bồi thường vì bị ngộ độc thức ăn sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm này.

Ông Hoàng và bà Thuyên là hai trường hợp đầu tiên đã được TAND TP Bến Tre đưa ra xét xử.

Ông Hoàng trao đổi sau phiên tòa phúc thẩm được tuyên thắng kiện
THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên