12/03/2015 18:51 GMT+7

Vụ ăn bánh mì ngộ độc: tòa bất ngờ yêu cầu nhập án

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - TAND TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre) vừa có buổi làm việc với đại diện ủy quyền các nguyên đơn trong 22 vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do ngộ độc bánh mì về việc nhập 20 vụ kiện còn lại thành 1 vụ.

Ngày 12-3, bà Nguyễn Thị Biết, đại diện theo ủy quyền của các nguyên đơn trong 22 vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do ngộ độc bánh mì Minh Tuyến, cho biết ông Lê Kim Trường Sơn, thẩm phán TAND TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre) vừa có buổi làm việc với bà để tham vấn ý kiến có đồng ý nhập 20 vụ kiện còn lại thành 1 vụ không.

Nếu phía nguyên đơn đồng ý thì làm đơn yêu cầu gửi tòa để tòa quyết định.

Tuy nhiên, bà Biết cho rằng mặc dù bà đồng ý với đề nghị trên, nhưng phía nguyên đơn sẽ không làm đơn.

Bởi theo điều 38 Bộ Luật tố tụng dân sự thì việc nhập hai hoặc nhiều vụ án đã thụ lý riêng biệt thành một vụ án để giải quyết là thuộc thẩm quyền của tòa, không phụ thuộc yêu cầu của các bên đương sự.

Cũng theo bà Biết, ngay từ khi khởi kiện, 22 nguyên đơn cũng đã kiến nghị tòa cho nhập thành 1 vụ kiện bởi tất cả đều cùng kiện một cá nhân về cùng một mối quan hệ pháp luật, các chứng cứ chứng minh cho vụ án cũng như nhau.

Tuy nhiên, lúc đó tòa đã không đồng ý nhập mà thụ lý thành 22 vụ riêng biệt, nay lại yêu cầu nhập nên bà vẫn giữ quan điểm của mình chứ không làm đơn theo yêu cầu của TAND TP Bến Tre.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên