
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phạm Đức Ấn nhấn mạnh cán bộ không thể vừa nhận lương, vừa trốn tránh nhiệm vụ - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Không thể vừa nhận lương, vừa trốn tránh nhiệm vụ
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã dành nhiều thời lượng để nói về công tác cán bộ tại hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ UBND TP, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 và các văn bản mới của Trung ương, Thành ủy tổ chức ngày 18-11.
Tại hội nghị này, ông Phạm Đức Ấn nhấn mạnh đến các giải pháp để đạt các chỉ tiêu, mục tiêu mà đại hội đề ra.
Đồng thời cho biết thành phố sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong việc khuyến khích cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tới đây sẽ xử lý những trường hợp né tránh, làm chậm công việc.
"Không thể vô thưởng, vô phạt. Phải có người chịu trách nhiệm chứ sợ, không chịu làm gì phải ra khỏi đội ngũ để cho người khác làm.
Không thể để (cán bộ - PV) ngồi trong đội ngũ, vẫn muốn hưởng lương mà lại không dám làm. Ở đây tôi xác định một nguyên tắc là chúng ta phải làm đúng, vận dụng đúng để làm vì cái chung" - ông nói.
Ông khẳng định nếu cán bộ làm vì việc chung, không tư lợi, không vụ lợi cá nhân thì lãnh đạo thành phố sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ.
Ông Ấn cho biết việc phân cấp, ủy quyền sẽ được thực hiện nhưng sẽ có kiểm tra, giám sát, có hỗ trợ ủy quyền. Đồng thời yêu cầu cấp dưới nếu thấy vấn đề nhạy cảm, thấy vấn đề khó phải báo cáo ngay cấp trên để xử lý.

Dự án lấn biển sẽ được nghiên cứu trên khu vực vịnh Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Không ngại lắng nghe ý kiến trái chiều
Nói về bức tranh kinh tế Đà Nẵng trong nhiệm kỳ tới, ông Ấn cho biết thành phố có nhiều dự án trọng điểm, nhiều quy hoạch, dự án hàng tỉ đô la.
Đáng chú ý như việc định hình, nâng cấp sân bay Chu Lai lên cấp sân bay 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) là cấp cao nhất và hiện đại nhất. Từ đó tạo thuận lợi để phát triển sân bay thành trung tâm vận tải hàng không và logistics quan trọng.
Như đề án lấn biển tại vịnh Đà Nẵng, theo ông Ấn, đây là dự án có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng làm như thế có ảnh hưởng đến môi trường biển không? Hoặc Đà Nẵng mới có không gian mới, dư địa rất nhiều vì sao phải lấn biển?
Tuy nhiên theo ông Ấn, dự án này là chủ trương rất lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước được Đà Nẵng chuẩn bị, nghiên cứu kỹ để tạo không gian, sức hút với nhà đầu tư nước ngoài.
Lấn biển nhưng vẫn phải đảm bảo không gian biển, đảm bảo môi sinh môi trường và được đánh giá một cách khoa học chứ không phải là nói và làm ngay được.
"Làm cái mới, một cái gì đó mang tính khác biệt là sẽ có phản ứng. Sẽ có người muốn giữ lại nguyên hiện trạng và bác bỏ những cái mới. Nhưng mà khi làm xong, có hiệu quả rồi thì lúc đấy người ta mới công nhận. Chúng ta cần phải lắng nghe hết ý kiến phản biện…
Và khi đã thấy đúng rồi là quyết tâm làm chứ không phải là chỉ vì một vài ý kiến trái chiều rồi chúng ta vì ngại bị đánh giá mà dừng lại " - ông Ấn nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận