12/11/2015 15:03 GMT+7

Chủ nhân kim cương xanh 48,5 triệu USD là cô bé 7 tuổi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo tiết lộ của giới truyền thông, viên kim cương "Mặt trăng xanh" vừa được bán với giá kỷ lục 48,5 triệu USD là do ông trùm bất động sản Hong Kong mua cho cô con gái 7 tuổi.

Viên kim cương xanh có giá 48,5 triệu USD

Trước đó nhà đấu giá Sotheby chỉ cho biết viên kim cương được bán cho một người mua ở Hong Kong chứ không tiết lộ tên người mua. Tuy nhiên giới truyền thông sau đó xác định người mua chính là tỉ phú Joseph Lau - ông trùm bất động sản Hong Kong.

Theo AFP, sau khi mua viên "Blue Moon" (Mặt trăng xanh) 12,03 carat, ông Lau đã lập tức đổi tên nó thành "Blue Moon of Josephine" (Mặt trăng xanh của Josephine) theo tên cô con gái cưng 7 tuổi. 

Đây là mức giá kỷ lục của một viên kim cương

Cũng theo AFP, tỉ phú Lau cũng chính là người đã mua viên kim cương hồng 16,08 carat hôm 10-11 với giá 28,5 triệu USD, và viên này cũng đã được ông đổi tên thành Sweet Josephine (Josephine ngọt ngào).

Một người phát ngôn của ông Lau ở Hong Kong đã xác nhận việc nhà tỉ phú mua 2 viên kim cương. "Viên đầu tiên là viên màu hồng, Sweet Josephine, và viên thứ hai là Blue Moon of Josephine", người này nói.

Video viên kim cương "Trăng xanh" vừa được bán giá 48,5 triệu USD - Nguồn: YouTube

Đây không phải lần đầu tiên tỉ phú Lau mua kim cương quý hiếm cho con gái. Năm 2009, ông được nói là đã bỏ ra 9,5 triệu USD để mua một viên kim cương xanh và đổi tên thành “Star of Josephine” (Ngôi sao của Josephine).

Theo truyền thông Hong Kong, bé Josephine là con của Lau với bạn gái Chan Hoi-wan, cũng là cựu trợ lý của ông. Ngoài Josephine, tỉ phú 64 tuổi này cũng có hai con với nữ doanh nhân nổi tiếng Hong Kong, bà Yvonne Lui.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên