15/11/2016 17:13 GMT+7

​Cho hơn 100 trẻ nghỉ học để phản đối hiệu trưởng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cho rằng cô hiệu trưởng có nhiều sai phạm về tài chính nhưng chậm bị xử lý, hơn 100 phụ huynh Trường mầm non Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cho con nghỉ học.

Trường mầm non Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - Ảnh: DOÃN HÒA
Trường mầm non Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - Ảnh: DOÃN HÒA


Chiều 15-11, ông Hoàng Văn Thụ, trưởng phòng GD-ĐT huyện Hưng Nguyên, cho biết ngành giáo dục cùng chính quyền địa phương đang tìm phương án vận động phụ huynh sớm đưa hơn 100 học sinh Trường mầm non Hưng Thắng tới trường trở lại.

Trước đó, sáng 14-11 phụ huynh của hơn 100 học sinh Trường mầm non Hưng Thắng đồng loạt không đưa con đến trường.

Một số phụ huynh cho hay do con bị ốm nên nghỉ học. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì phần lớn phụ huynh cho học sinh nghỉ học để phản đối cô Lê Thị Thu Hà (hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Thắng) chưa bị xử lý kỷ luật sau sự việc bị phụ huynh “tố” lạm thu đầu năm học.

Tháng 10-2016, phụ huynh Trường mầm non Hưng Thắng phản ảnh các cơ quan chức năng về việc nhà trường có nhiều khoản thu đầu năm học 2016-2017 trái quy định.

Cụ thể như tiền xã hội hóa từ 700.000 đồng/em/năm trở lên, 365.000 đồng tiền đồ chơi, 344.000 đồng tiền thuê nấu ăn bán trú và nhiều khỏan thu khác…Tổng số tiền mỗi em phải đóng hơn 3 triệu đồng.

Sau khi nhận phản ảnh của phụ huynh, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Hưng Nguyên kiểm tra và có hình thức kỷ luật tập thể, cá nhân vi phạm.

Theo quy định của phòng GD-ĐT Hưng Nguyên, các khoản thu (đặc biệt là các khoản thu xã hội hóa) cần được thông qua hội phụ huynh, chính quyền xã và được phòng phê duyệt. Tuy nhiên, khi thu một số khoản của phụ huynh đã công khai nhưng Trường mầm mon Hưng Thắng chưa có văn bản phê duyệt của phòng GD-ĐT Hưng Nguyên.

Ông Phan Quang Mão, chủ tịch UBND xã Hưng Thắng cho hay, địa phương đã yêu cầu nhà trường trả lại cho phụ huynh các khoản tiền thu sai như tiền đồ chơi, hạ tiền xã hội hóa 300.000 đồng/em… Đến nay địa phương đang tích cực vận động phụ huynh đưa con đến trường trong khi chờ hội đồng kiểm tra thông báo kết luận sự việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên