13/12/2013 08:12 GMT+7

CHDCND Triều Tiên xác nhận xử tử ông Jang Song-Thaek

TR.N.
TR.N.

TTO - Sáng 13-12, truyền thông quốc tế đồng loạt dẫn tin chính thức từ Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên KCNA cho hay nước này đã xử tử Jang Song-Thaek – chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

4fyFYlEd.jpgPhóng to
Jang Song-Thaek bị bắt ngay trong cuộc họp ở Bình Nhưỡng ngày 9-12. Ảnh: KCNA

Cách chức ông Jang Song-Thaek vì "chống đảng, phản cách mạng"Tình báo Hàn Quốc: Kim Jong Un cách chức dượng

Tin chính thức của KCNA xác nhận Jang Song-Thaek đã bị xử tử ngày 12-12.

Jang Song-Thaek, 67 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quốc phòng CHDCND Triều Tiên, người kết hôn với em gái của cố chủ tịch Kim Jong Il, đã bị Tòa án quân sự đặc biệt kết án tử với tội danh phản quốc, chống Đảng cùng nhiều tội danh nghiêm trọng khác.

“Jang phạm tội ác ghê tởm không thể tha thứ là phản bội và có âm mưu lật đổ nhà nước bằng tất cả thủ đoạn và cách thức đê hèn với một tham vọng giành quyền lực tối cao của đảng và nhà nước chúng ta”, báo cáo của tòa án quân sự kết luận về người từng được xem là nhân vật quyền lực thứ hai chỉ sau Kim Jong Un.

“Đảng của chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bất cứ ai thách thức vai trò lãnh đạo, xâm phạm lợi ích nhà nước và vi phạm các nguyên tắc, cho dù người đó là ai, có vị trí như thế nào”, Tân Hoa Xã trích dẫn một thông cáo từ Đảng Lao động Triều Tiên cho hay.

Thông cáo này cũng kêu gọi mọi đảng viên và quân đội nhân dân Triều Tiên thống nhất, trung thành dưới sự lãnh đạo của Kim Jong Un.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên