18/03/2016 06:17 GMT+7

​CHDCND Triều Tiên lại bắn tên lửa ra biển

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Ngày 18-3, CHDCND Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo ra phía bờ biển phía Đông của nước này, chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh thử thêm đầu đạn hạt nhân và tên lửa.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đang xem xét một đầu đạn hạt nhân - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un (trái) đang xem xét một đầu đạn hạt nhân - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời của người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa trên được bắn vào lúc 5g55 sáng theo giờ địa phương (khoảng 3g55 sáng giờ VN),  từ khu vực Sukhon nằm ở phía tây nam CHDCND Triều Tiên.

Quả tên lửa bay được 800 km trước khi rơi vào khu vực biển Nhật Bản. Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn tin quân sự cho biết đây là tên lửa Rudong, được nâng cấp từ biến thể của tên lửa Scud với tầm bắn tối đa lên đến 1.300 km.

Căng thẳng quân sự đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử bom nhiệt hạch (bom H), cũng là vụ thử hạt nhân thứ tư của nước này vào ngày 6-1. Một tháng sau, lãnh đạo Kim Jong Un lại ra lệnh bắn tên lửa tầm xa.

Đầu tháng 3-2016, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay  đối với CHDCND Triều Tiên. Nghị quyết trừng phạt này đã được Mỹ và Trung Quốc nhất trí thông qua.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng vẫn duy trì các mối đe dọa tấn công hạt nhân đối với cả Mỹ và HànQuốc nhằm phản ứng cuộc tập trận chung qui mô lớn hàng năm  mà hai nước này đang tiến hành.

Bình Nhưỡng đã chứng minh bằng hành động cụ thể khi bắn hai quả tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản ngày 10-3. Vài ngày sau, lãnh đạo Kim Jong Un lại tuyên bố sẽ thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và bắn nhiều lại tên lửa đạn đạo trong thời gian ngắn.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên