09/08/2015 18:50 GMT+7

​Chất cấm trong thịt heo: Trang trại đổ cho thương lái

TTO
TTO

TTO - Thu nhập nông dân cực thấp, người phụ nữ đâm bé sơ sinh có nhiều biểu hiện lạ, chủ trang trại đổ cho thương lái dùng chất cấm vỗ béo heo... là những thông tin đáng chú ý ngày 9-8.

Không bán được lúa, nông dân chất lúa đầy trên bờ kênh suốt nhiều ngày liền chờ thương lái đến mua - Ảnh: Vân Trường
Không bán được lúa, nông dân chất lúa đầy trên bờ kênh suốt nhiều ngày liền chờ thương lái đến mua - Ảnh: Vân Trường

>> Audio

Trong nước

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) vừa công bố kết quả khảo sát “Tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu và thay đổi trong nông thôn VN”. Theo đó, đói nghèo vẫn là vấn đề ở nông thôn VN, dù bộ mặt nông thôn đã thay đổi, nhiều hộ thậm chí còn bị... nghèo hơn. GDP bình quân đầu người ở nông thôn Việt Nam chỉ hơn Campuchia.Nông sản đổ bỏ, được mùa mất giá, rào cản chính sách, thủ tục hành chính… là những nguyên nhân khiến GDP bình quân đầu người ở nông thôn VN thuộc nhóm thấp nhất khu vực.

Ngày 9-8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết người phụ nữ đâm bé sơ sinh 11 ngày tuổi hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, trong phòng riêng dưới sự giám sát, quản lý của cán bộ công an. Bước đầu người phụ nữ này nói tên Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). Hiện tại, lực lượng Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc. Trước lúc đâm bé sơ sinh, người phụ nữ này đến bệnh viện, tự nhận là nhân viên từ thiện, cho tiền vài sản phụ. Sau khi bị bắt, bà ta định đập đầu vào tường tự tử. 

Các bác sĩ động viên chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ của bé sơ sinh bị người phụ nữ đâm dao vào đầu - Ảnh: Thúy Hằng

Liên quan bài “Chất cấm trong thịt heo tăng báo động” mà Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 9-8, ông Trần Văn Quang - Chi cục trưởng chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị đã nhận được công văn của Chi cục Thú y TP.HCM thông báo về việc 4 lô heo có nguồn gốc xuất xứ từ Đồng Nai dương tính với chất cấm beta-agonist (chất tạo nạc, tăng trọng). Làm việc với đoàn kiểm tra, cơ sở chăn nuôi lý giải họ không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Việc phát hiện chất cấm có thể do thương lái mua heo từ 70-80kg của họ, sau đó sử dụng chất cấm vỗ cho heo tăng trọng rồi lấy danh nghĩa nguồn gốc của trại mang đi bán.

Do lễ Quốc khánh 2-9 chỉ được nghỉ một ngày giữa tuần nên ba bến xe tại TP.HCM đã đề nghị các nhà xe không tăng giá vé dịp này. Ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe miền Đông - cho biết kế hoạch phục vụ ngày lễ Quốc khánh 2-9 sẽ cho tăng nhiều chuyến xe từ bến xe đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu và Đà Lạt. 

Hàng ngàn người chen chúc mua vé tại bến xe miền Tây sáng 28-4 -2015 trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua - Ảnh: M.Trường

Quốc tế

Ngày 9-8, bão Soudelor tàn phá bờ biển miền đông Trung Quốc và cướp đi sinh mạng của ít nhất tám người. Hơn 163.000 người phải di tản ở tỉnh Phúc Kiến, hơn 2 triệu hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện. Nhà chức trách cũng phải hủy hơn 530 chuyến bay và tạm dừng 190 chuyến tàu cao tốc. Ở Đài Loan, hôm nay mưa gió giảm bớt. Cục Thời tiết trung ương vẫn cảnh báo tình trạng nguy hiểm do thời tiết xấu.

Bão Soudelor gây ngập nặng ở Phúc Kiến - Ảnh: Reuters

Trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong loạt đánh bom liên hoàn ở Afghanistan hai ngày vừa qua, có đến 27 học viên quân sự và một nhân viên an ninh Mỹ. Trả lời phỏng vấn của CNN, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cuộc tấn công cũng làm bị thương hàng trăm người khác, chủ yếu là người dân Afghanistan.

Một cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom xe - Ảnh: Reuters

Ít nhất 13 người thiệt mạng, bao gồm 5 nhân viên LHQ trong một vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Byblos thuộc thị trấn Sevare ở Mali. Bốn nhân viên LHQ khác may mắn sống sót khi trốn trong tủ quần áo trong gần 24 tiếng khi cuộc tấn công của những kẻ bắt cóc diễn ra. BBC cho biết các tay súng Hồi giáo bị nghi ngờ đã tấn công một căn cứ quân sự gần đó trước khi ập vào khách sạn để bắt giữ con tin.

Các lỗ đạn ghim trên tường ngoài của khách sạn Byblos sau cuộc giao tranh giữa những kẻ bắt cóc và quân đội Mali Ảnh: AFP

Thể thao

Tại Giải bơi lội vô địch thế giới tổ chức ở Kazan (Nga), kình ngư VN Nguyễn Thị Ánh Viên dù chỉ xếp vị trí thứ 5/10 VĐV ở lượt đấu loại thứ 3 nhưng đã đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô là 4 phút 38 giây 78. Trước đó, thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở nội dung này là 4 phút 39,65 giây khi cô đoạt HCĐ tại Asiad Incheon 2014.

Tuy nhiên, thành tích mới này không thể giúp cô gái Cần Thơ có mặt ở đợt bơi chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ sẽ diễn ra vào tối nay (9-8) với sự tham dự của 8 VĐV khi cô xếp thứ 10. Thật tiếc cho Ánh Viên khi cô chỉ kém VĐV đứng thứ 8 (vị trí cuối cùng vào đợt bơi chung kết) là Lara Grangeon (Pháp) 0.58 giây. Với việc cải thiện thành tích ở nội dung này tại Kazan, Ánh Viên hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bất ngờ cho CĐV trong thời gian tới. 

Ánh Viên xếp thứ 10 ở đợt bơi vòng loại. Ảnh chụp từ màn hình
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên