Tìm cách để đăng ký thay đổi định mức sử dụng điện của gia đình, bà Đỗ Thị Thanh, Quán Thánh, Hà Nội chia sẻ, trước đây để yên tâm hơn, bà thường trực tiếp ra các đơn vị dịch vụ ngành điện để thực hiện các thủ tục.
Tuy vậy, gần đây diễn biến dịch tại Hà Nội hết sức phức tạp, nhiều ca nhiễm trong cộng đồng được phát hiện, nên bà lo ngại việc đi lại có thể có nguy cơ lây nhiễm. Do đó, sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của ngành điện bà lựa chọn phương thức giao dịch qua online, ngồi ở nhà mà vẫn thực hiện được dịch vụ.
"Nhà tôi ba thế hệ cùng sống chung. Con trai lớn của tôi mới lập gia đình nên tôi quyết định tách khẩu cho các con và làm đăng ký định mức luôn. Đỡ được đồng nào hay đồng ấy vì dịch bệnh nên kinh tế khó khăn. Cứ tưởng phải ra tận điện lực để làm, ai ngờ con trai tôi nó bảo có cái App của điện lực rồi, đăng ký ngay trên điện thoại 1 lúc là xong luôn" - bà Thanh cho hay.
Thay đổi định mức sử dụng điện chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) mang đến cho khách hàng qua App EVNHANOI.
Sử dụng ứng dụng này, khách hàng còn có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện, dịch vụ về thiết bị đo đếm…
Nói thêm về ưu điểm của việc sử dụng App EVNHANOI trên hệ điều hành IOS và Android, khách hàng Nguyễn Văn Mạnh, quận Hai Bà Trưng nhận xét: "Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hàng tháng để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, thông tin phụ tải, lịch cắt điện,… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại, rất tuyệt."
Theo đại diện EVNHANOI, với phương châm dễ tiếp nhận, dễ tham gia, dễ giám sát trên cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, từ đó đã thôi thúc EVNHANOI cho ra mắt ứng dụng trên.
Do đó, người sử dụng điện ở Thủ đô chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNHANOI là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện.
Trước nguy cơ dịch COVID-19 lại bùng phát thêm lần nữa với mức độ nghiêm trọng hơn, trong khi số lượng người dân chưa được tiêm vaccine còn quá lớn thì việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp là "vũ khí" rất quan trọng.
Chính vì thế, ngành điện khuyến cáo người dân cần hình thành thói quen mới trong sinh hoạt và nên sử dụng các ứng dụng trực tuyến, trong đó với dịch vụ cung cấp điện có thể sử dụng hoàn toàn trên App EVNHANOI một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.
Ứng dụng hiện đại này của ngành điện không chỉ mang đến sự tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà quan trọng nhất là góp phần không nhỏ vào sự thành công trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.
Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng này để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn khi sử dụng các dịch vụ của Ngành điện Thủ đô. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận