Đơn vị này cho biết đoạn đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang trong thời gian bảo hành nên sau khi kiểm tra thực tế xuất hiện mặt đường lồi lõm đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay.
Khoảng 1km có hiện tượng "con lươn" trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Trước đó, Tuổi Trẻ Online có bài phản ánh về việc Mới sau 6 tháng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã nhấp nhô 'con lươn'.
Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, khi phát hiện có hiện tượng lồi lõm, các đơn vị tư vấn, giám sát đã tiến hành rà soát đánh giá. Qua khảo sát có khoảng 1km có hiện tượng lồi lõm nằm rải rác từ km đầu tiên đến km thứ 15 và km 25 đến km 37.
Ban cho biết những đoạn xảy ra hiện tượng lồi lõm mặt đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đều ở đoạn tim đường sơn vạch liền, không cho phép xe vượt.
Ông Lê Văn Sáu, phó giám đốc ban này, cho biết đoạn đường bị lún nhiều nhất nằm ở khu vực huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) với độ lún khoảng 1-2cm.
"Đơn vị thi công đoạn đường này là Tổng công ty xây dựng Thành An và tuyến đường còn bảo hành khoảng 18 tháng nên sau khi kiểm tra độ lún mặt đường, chúng tôi đã yêu cầu họ tiến hành bảo hành, khắc phục" - ông Sáu nói.
Thay mặt đường lõm bằng bê tông nhựa polyme
Theo ghi nhận, những ngày qua đã có những tốp công nhân sửa chữa các đoạn đường có hiện tượng lồi lõm.
Các công nhân dùng máy cào lớp nhựa sâu khoảng một gang tay rồi dùng máy vệ sinh bên dưới, sau đó thảm lại lớp nhựa mới. Các phương tiện được yêu cầu hạn chế tốc độ để đảm bảo thi công.
Ông Nguyễn Vũ Quý, giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết thông thường theo quy định thì mặt đường lồi lõm 2,5cm sẽ phải sửa. Tuy nhiên đây là dự án chưa bàn giao nên đơn vị này đã yêu cầu nhà thầu phải sửa ngay.
"Đặc biệt ở những đoạn lên dốc có hiện tượng lõm, đơn vị đã yêu cầu điều chỉnh thiết kế theo hướng từ bê tông nhựa thông thường sang bê tông nhựa polyme để tăng cường độ chịu lực. Cốt nền đường cao tốc đi qua đồi núi khá tốt nên chỉ là vấn đề với lớp nhựa" - ông Quý cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận