
Ô tô con, xe tải đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua TP.HCM, dù chưa thông xe chính thức - Ảnh: BẠC HÀ
Thông tin do bạn đọc chia sẻ đến Tuổi Trẻ Online và bày tỏ lo lắng về việc rất nhiều ô tô, xe máy bon bon trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua TP.HCM) khi tuyến đường này vẫn chưa chính thức thông xe.
Theo hình ảnh bạn đọc cung cấp cho thấy mặt đường cơ bản đã hoàn thành, dọc tuyến đã có kẻ vạch chia làn, lắp đặt lan can, biển báo… Tuy nhiên, một số đoạn vương vãi đá viên ở lòng đường, xe công trình từ đường gom ra vào cao tốc.
Ở một bên tuyến đường (2 làn bên phải dải phân cách) có khá nhiều ô tô con, xe tải, xe ben lưu thông. Trong đó có rất nhiều xe máy của người dân địa phương, học sinh đến trường.
Đặc biệt, các xe chạy ngược chiều trên cùng một bên đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi tuyến cao tốc này chưa chính thức được phép lưu thông.
"Đường chưa được đi mà xe cộ bon bon như vậy rất nguy hiểm", anh Bạc Hà - ngụ TP.HCM - nói và mong muốn cơ quan chức năng có phương án kiểm soát để ngăn tai nạn có thể xảy ra.

Xe máy bon bon trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua địa phận TP.HCM - Ảnh: BẠC HÀ
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Công Danh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án thành phần 3), cho biết tuyến cao tốc trên chưa được lưu thông chính thức, hiện chỉ có xe công trình đi lại.
Theo ông Danh, trước đây ban đã có văn bản gửi địa phương, công an rào chắn hết các lối, tuyệt đối không cho xe ra vào cao tốc. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn cố tình lẻn vào.

Xe chạy cả hai chiều trên cùng một bên đường dù chưa chính thức lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn - Ảnh: BẠC HÀ
Từ thông tin của Tuổi Trẻ, ông Danh cho biết sẽ triển khai thêm các nhà thầu và thông báo cho các địa phương tuyên truyền không để xe vào cao tốc khi chưa được phép, nhất là xe máy, xe đạp của người dân.
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thông xe kỹ thuật vượt tiến độ 3 tháng
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53km, đi qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ, nay là TP.HCM).
Trong đó, dự án thành phần 3 qua TP.HCM dài 19,5km. Toàn tuyến có 11 cây cầu và 1 hầm chui dân sinh, có 2 nút giao khác mức. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.190 tỉ đồng.
Ngày 19-4, dự án thành phần 3 thông xe kỹ thuật sau gần 2 năm thi công, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng. Theo thiết kế, quy mô giai đoạn 1 dự án gồm 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường khoảng 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/h.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận