Bức ảnh gốc được xử lý thành áp phích quảng bá Liên hoan phim.
Hình ảnh nam tài tử Jean-Paul Belmondo hôn môi cô đào Anna Karina trên áp phích Cannes vừa công bố hôm 11-4, được trích từ cảnh phim Pierrot le Fou phát hành năm 1965.
Đây là một trong 15 phim có doanh thu cao nhất Pháp năm đó và từng được tiến cử tranh tài tại Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài.
Dù không giành nhiều giải thưởng song cho đến nay, Pierrot le Fou vẫn là một trong những phim sở hữu tinh hoa trí tuệ từ tác giả Jean Luc Godard, người nổi bật nhất mỗi khi ai đó nhắc đến French New Wave tức Làn sóng mới đến từ điện ảnh Pháp khoảng thập niên 50-60.
Trailer phim Pierrot le fou
Pierrot le Fou không phải phim duy nhất của Godard được Cannes tôn vinh, vì cách đây chỉ hai năm, một phim khác do ông thực hiện là Contempt (1963) cũng được chọn làm áp phích cho Liên hoan phim danh giá bậc nhất thế giới.
Thuộc thể loại phim tình cảm lãng mạn pha chút ly kỳ giật gân, Pierrot le Fou là cuộc tẩu thoát bi hài vừa nên thơ vừa táo bạo của cặp đôi bất hảo Ferdinand và Marianne xuyên suốt địa phận French Riviera nơi tổ chức Liên hoan phim Cannes hàng năm.
Tác phẩm này ít nhiều tạo cảm hứng cho phim điện ảnh Moonrise Kingdom của Wes Anderson sau này.
Bức hình nụ hôn thật ra không hoàn toàn là cảnh phim mà được lấy từ ảnh tư liệu, do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Georges Pierre thực hiện tại trường quay.
Pierre (qua đời năm 2003) từng làm việc với rất nhiều đạo diễn tên tuổi như Jacques Rivette, Alain Resnais, Louis Malle...
Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 sẽ diễn ra từ 8 đến 19-5. Danh sách các phim tranh giải Cành cọ vàng sẽ được công bố vào ngày 12-4.
Poster được xử lý hậu kỳ bởi thiết kế trẻ tuổi Flore Maquin - người làm việc với khá nhiều hãng phim lớn.
Anna Karina từng là vợ đầu của đạo diễn Jean Luc-Godard. Bà được coi là biểu tượng màn bạc suốt những năm tháng vàng son của Làn sóng mới qua nhiều phim kiệt xuất như Vivre sa vie, Alphaville…
Cảnh trong phim Pierrot le Fou.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận