20/05/2016 10:27 GMT+7

Cảnh sát trưởng San Francisco từ chức vì phụ nữ da đen bị bắn chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát trưởng San Francisco, Mỹ vừa từ chức theo yêu cầu của thị trưởng thành phố sau vụ việc một phụ nữ da đen bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát trưởng thành phố San Francisco, Greg Suhr, vừa phải từ chức theo yêu cầu của thị trưởng thành phố - Ảnh: Pressdemocrat
Cảnh sát trưởng thành phố San Francisco, Greg Suhr, vừa phải từ chức theo yêu cầu của thị trưởng thành phố - Ảnh: Pressdemocrat

Theo AFP, thị trưởng Ed Lee ngày 19-5 công bố quyết định từ chức của ông Greg Suhr, cảnh sát trưởng San Francisco, tại một cuộc họp báo.

Ông Lee nói ông hi vọng việc này sẽ giúp “hàn gắn thành phố” vốn đã bất ổn suốt thời gian qua vì những mâu thuẫn căng thẳng sắc tộc.

AFP dẫn lời ông Lee: “Những tiến bộ chúng ta đã làm được thực sự đã có ý nghĩa, nhưng nó vẫn chưa đủ nhanh, chưa đủ với tôi và chưa đủ với ông Greg, và đó là lý do vì sao tôi yêu cầu ông ấy từ chức”.

Nhiều giờ trước đó, cảnh sát trưởng Suhr thông báo với báo giới về việc người phụ nữ da đen 27 tuổi lái một chiếc ô tô ăn cắp đã bị cảnh sát bắn chết vì không chịu dừng xe theo yêu cầu.

Vụ bắn chết người này xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa lực lượng cảnh sát thành phố San Francisco và cộng đồng người Mỹ gốc Phi đang rất căng thẳng sau một số vụ việc bị cáo buộc có liên quan tới vấn đề sắc tộc trong thành phố.

Sở Cảnh sát San Francisco cũng đã bị điều tra gắt gao sau vụ việc bắn chết ông Mario Woods tháng 12 năm ngoái và bắn chết Luis Gongora tháng 4 vừa qua. Chưa kể cáo buộc liên quan tới các tin nhắn có nội dung phân biệt chủng tộc và dè bỉu người đồng tính được trao đổi giữa các cảnh sát.

Thị trưởng Lee cho biết ông đã bổ nhiệm ông Toney Chaplin, một cảnh sát 26 năm kinh nghiệm, nắm quyền cảnh sát trưởng và cam kết sẽ tiếp tục tiến hành những cải cách trong lực lượng hành pháp của thành phố.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên