Sáng 22-3, ông Đặng Văn Ngọ - tổng giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (Công ty Cấp nước Sóc Trăng) - cho biết đơn vị đã có thông báo đến khách hàng về việc có kẻ gian giả mạo nhân viên của công ty gọi điện thoại đến khách hàng yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do họ cung cấp.
"Thời gian qua công ty nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc bỗng nhiên nhận được điện thoại "đòi tiền nước". Sau đó, người gọi yêu cầu khách hàng chuyển khoản để thanh toán tiền. Công ty không bao giờ có yêu cầu như vậy với khách hàng", ông Ngọ khẳng định.
Theo ông Đặng Văn Ngọ, quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua hai hình thức, gồm: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy báo, thông báo nhắc nợ. Không có trường hợp gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ.
"Người dân, khách hàng cần cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trên để tránh mất tiền oan. Mọi thông tin cần thiết, đề nghị khách hàng gọi điện thoại đến bộ phận chăm sóc khách hàng công ty để được hướng dẫn, xử lý", ông Ngọ khuyến cáo.
Bà T.T.C. (phường 1, TP Sóc Trăng) là một trong nhiều nguời bị gọi điện thoại "đòi tiền nước". Bà C. cho biết đang đi chợ thì có người gọi đến, tự xưng nhân viên của Công ty Cấp nước Sóc Trăng.
Bà C. chưa kịp hỏi gì thì người gọi đã yêu cầu thanh toán 3 tháng tiền nước còn nợ, nếu không sẽ "cúp nước". Bà C. ngờ vực vì chưa bao giờ nợ tiền nước tháng nào. Về đến nhà, kiểm tra lại hóa đơn, đúng là như vậy nên bà C. đã phản ánh về công ty để mọi người cùng cảnh giác.
Công ty Cấp nước Sóc Trăng đã trình báo cho cơ quan chức năng để xác minh, điều tra làm rõ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận