
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương phát biểu - Ảnh: Chí Quốc
Chiều 4-11, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) để trao đổi hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, vận hành và quy hoạch phát triển các dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố.
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương gợi ý ý tưởng xây dựng cầu Cần Thơ 2 lưỡng dụng (đường sắt kết hợp đường bộ), đồng thời đề xuất "việc khó cứ giao cho chúng tôi, chúng tôi cam kết đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình".
Lãnh đạo tập đoàn này cũng cho biết trong thời gian tới sẽ xúc tiến thành lập cơ quan đại diện khu vực Tây Nam Bộ, chọn thành phố Cần Thơ đặt trụ sở, làm cơ sở xúc tiến đầu tư các dự án trong tương lai.
Thông tin với nhà đầu tư, ông Trương Cảnh Tuyên cho biết hiện tại thành phố Cần Thơ cùng tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Xây dựng đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2, trước đây làm theo phương án hai cầu độc lập, nhưng Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương nêu ý tưởng cầu đường sắt kết hợp đường bộ, vì vậy chờ sự hợp tác của tập đoàn trong việc nghiên cứu xây dựng.
Ông Tuyên thông tin Bộ Xây dựng là chủ đầu tư dự án cầu Cần Thơ 2, thành phố chỉ có trách nhiệm giải phóng mặt bằng phía Cần Thơ để xây dựng cầu và giải phóng mặt bằng tuyến đường đấu nối tới nhà ga thuộc phường Hưng Phú.
Tới đây thành phố tiếp tục bổ sung quy hoạch giao thông đường sắt đô thị, kết nối nhà ga đường sắt đô thị thành phố.HCM - Cần Thơ về đô thị thành phố Cần Thơ (cũ) và đến trung tâm tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang (cũ).
Thành phố đang có định hướng xin chủ trương Quốc hội cho nghị quyết đặc thù để triển khai theo nhiều hình thức (BT, BOT), nếu Tập đoàn Thái Bình Dương có quan tâm thì Sở Xây dựng cung cấp dữ liệu để nghiên cứu.
Ngoài ra thành phố cũng kêu gọi đầu tư thêm một cây cầu vượt sông Hậu nối phường Ô Môn (Cần Thơ) với xã Lai Vung (Đồng Tháp), thuộc tuyến đường kết nối Đồng Tháp - Cần Thơ và An Giang.
"Ngoài ra chúng tôi thành lập khu kinh tế biển với chiều dài 72km bờ biển tỉnh Sóc Trăng cũ. Cảng Trần Đề nằm trong khu kinh tế biển này, được xây dựng ngoài khơi, xa bờ và cửa sông.
Trong vùng quy hoạch kinh tế biển còn có khai thác nuôi trồng thủy sản, trồng rừng để phát triển du lịch sinh thái cũng như phát triển điện gió ngoài khơi. Thành phố mời các tập đoàn lớn nghiên cứu, nếu thấy khả thi thì hợp tác cùng nhau triển khai, đặc biệt là cảng Trần Đề", ông Tuyên kêu gọi.
            
        
                
                   
                
                   
                
                   
                
                    
                        
                        
                        
                        
                        
                        
        
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận