Như mở thẻ sẽ nhận ngay 100.000 đồng, 300.000 đồng, miễn phí phí thường niên, ưu đãi mua sắm...
Hẳn rất nhiều người cũng đang nhận được những quảng cáo tương tự. Nhưng nếu ai có kinh nghiệm sẽ hiểu rằng tiền nhận về khi mở thẻ thường không phải tiền mặt mà quy đổi thành voucher mua hàng, mã giảm giá trên mạng mà thôi!
Cũng không khó để bắt gặp các lời mời mở tài khoản từ các dịch vụ tài chính, ngân hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mới đây đọc một bài báo tôi thấy bất ngờ khi nhà tài trợ hỗ trợ tiền để sắm Tết, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương lại... không muốn nhận.
Những năm trước, tiền hỗ trợ được chuyển thẳng vào tài khoản có sẵn của công nhân. Năm nay, muốn nhận khoản hỗ trợ đó, công nhân phải mở tài khoản mới của một công ty tài chính do một đơn vị nhà nước giới thiệu, hợp tác. Và chỉ được dùng số tiền hỗ trợ để mua hàng hóa trên một số sàn thương mại điện tử.
Hỗ trợ, san sẻ với người nghèo là hoạt động ý nghĩa, nhân văn được tổ chức mỗi năm vào dịp lễ, Tết ở nước ta. Nhiều doanh nghiệp đã thường xuyên chung tay, tích cực tham gia bằng hỗ trợ quà và tiền mặt. Bên cạnh thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, có thể thấy đây còn là dịp tốt để tạo thêm uy tín, có lợi cho công việc kinh doanh trong tương lai.
Dễ thấy bên ngoài phần hỗ trợ nào cũng in tên, logo doanh nghiệp. Nhưng sâu xa hơn, tên doanh nghiệp và hoạt động ý nghĩa đã ghi vào trong trí nhớ (thậm chí trái tim) người nhận và lan tỏa trong cộng đồng - một hình thức tiếp thị hình ảnh hiệu quả, bền vững. Nên thật đáng tiếc nếu có những toan tính thực dụng nhất thời hay hình thức dễ gây hiểu lầm bởi sẽ khiến mất đi cảm tình của người khác, gây tranh cãi không hay.
Những san sẻ, hỗ trợ sẽ trọn vẹn ý nghĩa khi xuất phát cái tâm trong sáng, vô tư của người cho. Cả cách thực hiện cũng cần chú ý đến người nhận. Ông bà ta có câu nói: "Của cho không bằng cách cho". Người khó khăn sẽ vui hơn, biết ơn khi nhận được hỗ trợ thiết thực nhất dành cho họ. Và nhất là cảm nhận được sự tôn trọng, chân thành từ người khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận